Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Chia sẻ niềm vui với người khuyết tật




THÔNG TIN XỨ ĐẠO
Ngày 23.12.2013, giáo xứ Thánh Martinô (hạt Gia Định, giáo phận TP.HCM) tổ chức buổi họp mặt với gần 300 người nghèo và khuyết tật. Nhân dịp này, giáo xứ tặng người nghèo quà Giáng sinh. Trước đó, vào ngày 3.12.2013, nhân ngày quốc tế người khuyết tật, giáo xứ đã trao tặng người nghèo 400 phần quà. Nhân dịp đón tết Giáp Ngọ, giáo xứ đang chuẩn bị cho họp mặt truyền thống với người nghèo.

HOÀNG KIM LONG
Tin đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1940 ra ngày 10.01.2014, trang 13.



Chia sẻ niềm vui với người khuyết tật

Những chiếc xe lăn, xe lắc quy tụ về địa điểm thân quen: Giáo xứ Thánh Martinô (hạt Gia Định, giáo phận Sài Gòn) nằm khuất trong khuôn viên Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội, số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.17 quận Bình Thạnh, vào sáng Chúa nhật 23.12.2013. Gần 300 người nghèo và người khuyết tật được mời vào trong ngôi thánh đường cổ kính được xây dựng trên 135 năm. Cầm giấy mời trên tay, những người khó khăn, nghèo khổ tạm quên đi những nỗi vất vả trên đường mưu sinh để nở nụ cười, vỗ tràng pháo tay và hòa theo lời bài hát tập thể.
Linh mục Phêrô Vũ Minh Hùng cùng với ân nhân trong và ngoài giáo xứ luôn quan tâm đến những người khuyết tật, các thương binh phải di chuyển bằng nạng gỗ, bằng xe lắc, xe lăn, xe gắn máy 3 bánh… và muốn chia xẻ những món quà, bữa ăn sáng Chúa nhật mà không phân biệt địa bàn, tôn giáo. Những dịp lễ Tết, giáo xứ đều tặng quà cho người khuyết tật, giúp đỡ họ bớt được chút nhọc nhằn, vì phần lớn đi làm công nhân, bán vé số, ăn xin… chỉ đủ sống qua ngày.
Trước ngày mừng lễ Chúa Giáng sinh, các ân nhân và nhóm Lòng thương xót Chúa kết hợp cùng giáo xứ Thánh Martinô gửi tặng quà là bao gạo, thùng mì, túi nhu yếu phẩm cho những người kém may mắn. Các thành viên trong giáo xứ đến phụ khiêng và trao tận tay những món quà. Một số vị ân nhân, khách mời cũng xắn tay áo vào sắp xếp quà, vận chuyển. Các tín hữu Công giáo được tặng thêm tấm ảnh kính Lòng Chúa thương xót kèm đĩa ghi bài giảng của linh mục Giuse Trần Đình Long, dòng Thánh Thể. Những thùng quần áo cũ được xếp ở cuối nhà thờ, gần bên tòa giải tội. Mọi người có thể đến ướm thử cho mình hoặc lựa cho người thân trong gia đình bộ quần áo, tuy cũ nhưng vẫn còn đẹp, bền.
Mỗi người còn được biếu một cái bong bóng đem về làm quà cho con em ở nhà, giúp lan tỏa niềm vui ngày lễ trên những chiếc xe lăn, xe lắc. Trước đó, vào dịp Quốc tế Người Khuyết tật (ngày 3.12), linh mục Phêrô Vũ Minh Hùng và bà con trong xứ cũng đã trao tặng gần 400 phần quà. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 sắp tới, sân nhà thờ chật hẹp trở thành nơi đãi đậu, xắt thịt, gói bánh chưng để nấu tặng cho người nghèo và anh chị em khuyết tật. Truyền thống này đã được giáo xứ Thánh Martinô hạt Gia Định thực hiện từ nhiều năm nay.
 
VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

i đăng trên Trang tin điện tử Mến Chúa Yêu Người ngày 15.01.2014.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét