Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Báo Công giáo và Dân tộc mở trang tin mạng điện tử

MONG SỚM NỐI MẠNG VỚI CÔNG GIÁO VÀ DÂN TỘC
Những người nội trợ chúng tôi thường hay bị xem là thờ ơ với thời cuộc vì ít biết thông tin thời sự do chỉ quanh quẩn trong nhà, có ra ngoài thì cũng chỉ theo lộ trình đến chợ, đưa đón con đi học và đến nhà thờ. Chúng tôi cũng có xem báo do chồng, con đi làm mua về, nhưng chưa đọc xong một trang thì phải lao vào những việc không tên trong nhà. Những tin tức Giáo hội dán trên bảng thông tin giáo xứ cũng thấy, nhưng đi lễ xong còn lo dẫn đám con cháu đang chạy nhặng xị, đâu dừng lại xem lâu được. May mà ông xã tôi mê tuần báo Công giáo và Dân tộc nên tôi cũng biết thêm về sinh hoạt trong Hội Thánh.
Trong nhà có cái máy tính bảng Ipad. Con trai út dành chơi game. Con gái giữa lấy coi phim hài. Con gái lớn dùng để chụp hình. Ông xã dùng đọc thư điện tử email và xem tin tức trên mạng. Tôi được mọi người trong nhà chỉ cho cách sử dụng, cả cách vào đọc các trang tin của Giáo hội. Có những trang thật đặc sắc, bổ ích.
Đọc trong các số báo Công giáo và Dân tộc vừa qua, thấy có tin Ban Biên tập đang chuẩn bị đưa báo lên mạng trong dịp mừng 40 năm ra mắt bạn đọc tại Việt Nam. Đây quả là một điều đáng mừng vì có thể phục vụ một lượng độc giả đông đảo hơn. Các sinh hoạt Giáo hội, chia sẻ Lời Chúa, cuộc sống chứng tá Kitô hữu… như thế sẽ được loan truyền trên phương tiện truyền thông hiện đại, góp thêm niềm vui và sự đa dạng trong cuộc sống. Với trang mạng, Công giáo và Dân tộc còn có thể tỏa rộng đến tay những người Việt khắp năm châu đang hướng về quê hương. Mong rằng trang tin điện tử của báo Công giáo và Dân tộc sẽ có những nét mới, độc đáo như đã từng thể hiện trên báo in. Nếu có được những tin và bài viết độc quyền thì càng quý hơn giữa “rừng” thông tin trên mạng hiện nay.

NGUYỄN DIỄM LỆ - Tân Bình TP.HCM

i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 2014 - 2015 ra ngày 10.07.2015, trang 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét