Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Một năm năng động của Ban Mục vụ Giới trẻ Gx Nam Thái TP.HCM



 Giáo xứ Nam Thái: Một năm năng động của Ban Mục vụ Giới Trẻ

WGPSG -- “Là con cháu các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta luôn tự hào vì có các vị tiền nhân đã dám chết để minh chứng niềm tin. Đây là gương sáng mà các ngài để lại cho hậu thế. Hãy sống trung thành với Chúa, với Giáo hội. Nay người trẻ giáo xứ Nam Thái cũng lấy tinh thần của các vị Thánh Tử Đạo để sống làm gương sáng giữa đời và mang tình yêu thương của Thiên Chúa san sẻ đến tất cả mọi người đúng với tinh thần "Chính anh em là ánh sáng cho trần gian" (Mt 5,14)... Các bạn giới trẻ nhớ đến tham dự Thánh lễ bổn mạng, kính các Thánh Tử Đạo vào lúc 17g30 Chúa nhật 15.11.2015 tại nhà thờ giáo xứ. Trước Thánh lễ sẽ có buổi rước kiệu ảnh các Thánh Tử Đạo”.
Lời mời gọi đăng trên Facebook của Ban Mục vụ Giới Trẻ giáo xứ Nam Thái (hạt Chí Hòa, Tổng Giáo phận TP.HCM) đã được nhiều bạn đáp lại. Trong ngày mừng bổn mạng, các bạn đã nhìn lại một năm hoạt động vừa qua. Với sự sáng tạo, nhiệt huyết và năng nổ, giới trẻ Nam Thái đã có thêm một năm khởi sắc, thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia. 
Sinh hoạt sôi nổi nhất của giới trẻ Nam Thái có lẽ xoay quanh hai chiếc xe đẩy thu gom ve chai. Một tháng hai lần vào giữa tháng và cuối tháng, các bạn tập trung ở nhà thờ lúc 9 giờ sáng Chúa nhật, chia làm hai hướng đi xin thùng giấy, vỏ lon, đồ nhựa tái chế… từ nhà người dân trong vùng. Việc khuân vác, đẩy xe dành cho phái nam. Các bạn nữ ở nhà xứ phân loại “chiến lợi phẩm”. Trời đứng nắng cũng là lúc giới trẻ gọi người đến thu mua rồi phụ chuyển lên xe, quét dọn trả lại mặt bằng sạch đẹp cho nhà thờ. Một chén chè, tô mì tự thưởng cho nhau bên cạnh niềm vui trò chuyện, gặp gỡ sau khi cùng làm việc chung sao mà thân tình thế!
Dịp lễ bổn mạng năm nay cũng là kỷ niệm 2 năm bắt đầu hoạt động ve chai giới trẻ Nam Thái. Từ một gợi ý của bạn trẻ, nhờ linh mục chánh xứ Phaolô Bùi Văn Phổ mời gọi cộng đoàn để dành đồ phế thải cho thanh niên đi thu gom. Gần 30 bạn trẻ nhiệt tình tham gia việc này thường xuyên, là thành phần nòng cốt của các sinh hoạt Mục vụ Giới Trẻ trong xứ. Và cũng chính từ nguồn tiền ve chai này mà các bạn có thêm điều kiện đi từ thiện tại mái ấm Thi Ân (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), mái ấm Linh Ân (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng); đến giáo xứ Mỹ Hảo (giáo phận Phú Cường) tặng quà cho người nghèo vùng xa… 
Từ tháng 4.2013 đến nay, bạn trẻ Nam Thái còn tổ chức đá banh vào tối thứ Tư hằng tuần, quy tụ được trên 20 cầu thủ, chia thành 4 đội. Các bạn cùng góp tiền thuê sân, cùng giao lưu trong tinh thần thể thao. Không chỉ có phe con trai mà các bạn gái cũng tham gia. Bước đầu là đi cổ vũ, đến khi thấy thiếu người cũng nhảy vào làm cầu thủ... Đội bóng giới trẻ Nam Thái cũng tham gia giải đá banh của phường 5 quận Tân Bình, giao lưu thể thao với các xứ bạn.
Để dọn lòng mừng ngày lễ bổn mạng, Ban Mục vụ đã tổ chức cho 37 bạn trẻ đi tĩnh tâm tại vườn cây trái ở quận 9 vào ngày 01.11.2015. Mùa Giáng sinh sắp tới, giới trẻ Nam Thái sẽ có một chuyến công tác bác ái đến với đồng bào dân tộc nghèo ở tỉnh Bình Phước. Các bạn cũng đang lên kế hoạch cho hoạt động càphê chuyên đề và hát thánh ca dành cho thanh niên trong xứ.
Anh Phêrô Võ Quốc Danh Thắng - Trưởng ban Giới Trẻ giáo xứ Nam Thái nhiệm kỳ 2013 - 2017 nhận định: “Trong năm qua, ngoài sự cố gắng vươn lên qua các sinh hoạt, tự tìm cách làm mới để thu hút thanh niên, Ban Giới Trẻ còn nhận được sự quan tâm của linh mục chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể. Các bậc phụ huynh và quý ân nhân đã trợ giúp bạn trẻ có những bước đi vững chắc trên con đường phục vụ. Chặng đường phía trước còn dài, còn nhiều khó khăn; nhưng được sự đồng hành của nhiều người, giới trẻ Nam Thái vẫn quyết tâm tiến bước”.
Linh mục chánh xứ Phaolô Bùi Văn Phổ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã khen ngợi các cố gắng của người trẻ Nam Thái, tin tưởng mời giới thanh niên cộng tác với giáo xứ thường xuyên hơn hơn: Thánh lễ 17g30 Chúa nhật hằng tuần được giao cho giới trẻ tổ chức. Giáo xứ còn giao việc đọc Sách Thánh cho bạn trẻ vào lễ 5 giờ sáng mỗi ngày thứ Bảy.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
Bài đăng trên Trang tin Điện tử Giáo phận TP.HCM ngày 23.11.2015.
http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20151123/32861

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét