Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Lễ hội Giáng sinh 2016 của trẻ em khuyết tật



ĐẾN ĐỂ YÊU THƯƠNG NOEL 2016

Lễ hội Giáng sinh của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” với chủ đề “Đến để Yêu thương 2016” được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn-TP.HCM từ 12 giờ trưa đến 19 giờ tối thứ Bảy 17.12.2016. Các ông già Noel đã đón tiếp, trao quà cho 3.371 thiếu nhi của 51 cơ sở; trong đó có 125 em khuyết tật nặng, 485 em khiếm thính, 256 em khiếm thị, 216 em khuyết tật nhẹ, 2.289 em trong các mái ấm, nhà tình thương cùng 453 nữ tu, thầy cô phụ trách lớp. Các em được vui chơi, ăn uống, sắm quà lưu niệm, xem ca nhạc,... mừng ngày Chúa giáng trần thật sôi nổi và hào hứng. Khoảng 1.200 tình nguyện viên phục vụ là thành viên của Caritas Giáo phận và nhiều hội đoàn tham gia.
Lễ hội này ra đời từ năm 2001, là sáng kiến của nhóm Đức tin và Văn hóa (thuộc giáo xứ Mai Khôi, quận 3, TP.HCM). Thủa ban đầu có tên gọi là: “Dạ hội Giáng sinh cho người kém may mắn”, được tổ chức định kỳ mỗi năm và ngày một phát triển. Số lượng người tham dự gia tăng, các hoạt động phục vụ người kém may mắn cũng phong phú hơn. Ngoài chương trình văn nghệ, còn có thêm trò chơi dân gian có thưởng cho các em thiếu nhi, các gian hàng ẩm thực và giới thiệu sản phẩm của các đơn vị đến từ các mái ấm, nhà mở, các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật.
Đến năm 2004, “Dạ hội Giáng Sinh của người kém may mắn” được đổi thành “Lễ hội Giáng sinh của người có hoàn cảnh đặc biệt”… Từ năm 2013, Ban Bác ái Xã hội Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn-TP.HCM đảm nhận khâu tổ chức, có thêm những tình nguyện viên ở nhiều giáo xứ trong giáo phận đến để đồng hành, hướng dẫn và đem lại một lễ hội tràn đầy niềm vui và nụ cười cho các em. Lễ hội năm nào cũng có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, linh mục Giám đốc Caritas Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng...
Điểm mới của Lễ hội năm 2016 là mạng lưới Caritas tăng thêm nhiều gian hàng trò chơi mới, có nhiều trò chơi riêng phù hợp với các em khiếm thị, khuyết tật. Các giáo phận Phan Thiết, Xuân Lộc cũng nhân rộng mô hình này tại địa phương mình, tổ chức ngày vui cho người có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp Noel.
Cũng theo truyền thống, vào sáng ngày 25.12 hằng năm, các vị mục tử của Tổng Giáo phận Sài Gòn-TP.HCM đều đến Vương cung Thánh đường Đức Bà dâng thánh lễ mừng ngày Chúa giáng trần cho những người khuyết tật vào lúc 09 giờ sáng.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét