Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM giao lưu tại Bãi Dâu,Vũng Tàu 26-27.04.2017.

Ủy ban Đoàn kết Công Giáo TP.HCM giao lưu tại Vũng Tàu

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM vừa tổ chức cho 170 ủy viên, thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác tại Bãi Dâu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong hai ngày 26 và 27.04.2017.
Đoàn đã có bữa tiệc mừng Chúa Phục Sinh tại nhà Hành hương Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, kế cận Đài Đức Mẹ Bãi Dâu. Đến tham dự có nhiều vị lãnh đạo của Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM. Mọi người đã chung niềm vui, chúc mừng linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM, chánh xứ Hà Nội (giáo hạt Xóm Mới, giáo phận TP.HCM) - nhân kỷ niệm 50 năm lãnh nhận sứ vụ linh mục. Cha Phêrô Phan Khắc Từ - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM đã tặng quà mừng và kể cho mọi người nghe thêm về vị linh mục luôn kiên định với công việc mình làm, dùng những khả năng Chúa ban để phục vụ cộng đồng.
Trong thánh lễ cử hành sáng ngày 27.04.2017, các thành viên đã hiệp ý cầu nguyện cho Giáo hội, cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các giám mục và hàng giáo sĩ. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã hồi tưởng về chặng đường 50 năm hồng ân linh mục. Theo ngài, lựa chọn của một người con trong Giáo hội là trung thành với Thiên Chúa, lựa chọn của một người con dân đất Việt là trung thành với quê hương Tổ quốc. Người Công giáo Việt Nam hai vai mang hai gánh trách nhiệm. Chu toàn trách nhiệm với Giáo hội, với Đất nước cũng là lựa chọn dấn thân của các thành viên tổ chức Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM.
Các thành viên của 24 Ban Đoàn kết Công giáo các quận, huyện trong chuyến đi này đã có dịp ngồi lại bên nhau, học tập kinh nghiệm công tác và chia sẻ về những công việc dấn thân phục vụ.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
Bài đăng trên Báo Công giáo và Dân tộc 
 Trang tin Điện tử Báo Công giáo và Dân tộc ngày 05.05.2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét