Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Giới Công giáo Việt Nam chúc Tết Mậu Tuất 2018

GIỚI CÔNG GIÁO CHÚC TẾT MẬU TUẤT 2018


* Chiều 31.1.2018, Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục TGP Hà Nội đã dẫn đầu đoàn Tòa TGM đến thăm, chúc Tết Đảng bộ thành phố Hà Nội tại trụ sở Thành ủy Hà Nội. Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tiếp đoàn. Thay mặt các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo phận, Đức Hồng y chúc chính quyền và nhân dân thủ đô một năm mới bình an, tiếp tục đạt được những kết quả to lớn trong năm Mậu Tuất. Ông Bí thư Thành ủy cảm ơn tình cảm của Đức Hồng y và khẳng định những kết quả đạt được của thành phố trong năm qua có sự tham gia góp sức của nhân dân, trong đó có giới Công giáo. Về đường hướng mục vụ năm 2018 của HĐGMVN “Đồng hành cùng các gia đình trẻ”, ông ghi nhận: “Đây là chủ đề rất có ý nghĩa, đặc biệt khi thủ đô đang tập trung xây dựng môi trường văn hóa, phát triển nền kinh tế tri thức và người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Những mục tiêu sẽ khó thành công nếu thiếu nền tảng gia đình”.
* Sáng 7.2.2018, Đoàn Tòa Giám mục giáo phận Đà Nẵng do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng. Đức cha chúc chính quyền và nhân dân thành phố đón một mùa Xuân vui tươi đầm ấm. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận những đóng góp của toàn thể đồng bào Công giáo Đà Nẵng vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thành phố và chúc Đức cha Giuse cùng bà con Công giáo mùa Xuân an lành, hạnh phúc, đồng thời mong giới Công giáo tiếp tục phát huy tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

* Nhân dịp Xuân Mậu Tuất, đoàn Tòa Giám mục GP Qui Nhơn do linh mục Tổng Đại diện giáo phận Giuse Trương Đình Hiền dẫn đầu cũng đến thăm, chúc Tết các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Ban tôn giáo tỉnh Phú Yên… Đức Giám mục giáo phận Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên cùng đoàn linh mục cũng đã đến thăm, chúc Tết chính quyền tỉnh Quảng Ninh…



* Tại TGP.TPHCM, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM và báo Công giáo và Dân tộc, do linh mục Phêrô Phan Khắc Từ dẫn đầu, đã đến chúc Tết các vị mục tử TGP.TPHCM vào chiều ngày 5.2.2018 tại Tòa Tổng Giám mục. Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã đón tiếp đoàn. Trong tâm tình con thảo, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ và các thành viên đã kính chúc Đức Tổng Giám mục, hai Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Louis Nguyễn Anh Tuấn, linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa, tiếp tục hướng dẫn đại gia đình Tổng giáo phận ngày một thăng tiến. Đức Tổng Giám mục đã thăm hỏi công việc của báo Công giáo và Dân tộc, của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, cũng như chúc mọi người một năm mới như ý nguyện.

Liên Giang - Vũ Ðỗ Hoàng Tuấn
Tin, ảnh đăng trên Báo Công giáo và Dân tộc số 2144 ra ngày 09.02.2018 trang 15, và đăng trên Trang tin điện tử Công giáo và Dân tộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét