Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Tôn vinh Nữ tu và giới Nữ ngày 8.3.2024

 Niềm vui gặp gỡ

Sáng 7.3.2024, Ủy ban ÐKCGVN TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Có gần 100 nữ tu và các thành viên nữ đến dự.

Cuộc họp mặt được tổ chức với nhiều đề tài chia sẻ. Nữ tu Maria Mađalêna Trần Thị Yên, nguyên Tổng Phụ trách dòng Mến Thánh giá Tân Lập, nói về 60 năm vui sống trong cộng đoàn với chị em nữ tu, tình thân ngày càng thắm thiết qua đời sống sẻ chia vui buồn, để đọng lại nơi mình mỗi ngày một châm ngôn sống hướng thiện. Nữ tu Matta Nguyễn Thị Hoa, dòng Đaminh Tam Hiệp, trình bày niềm vui là một nữ tu sống chan hòa với tha nhân. Bà Maria Cao Thị Mỹ Thanh, Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Bình, kể về hành trình cuộc sống của mình, nay tuy tuổi cao nhưng vẫn nhiệt tình đến với những mảnh đời nghèo khó, trao tặng một chút vật chất kèm theo tình yêu thương của người bà, người mẹ. Tại buổi họp mặt, còn nhiều câu chuyện bên lề cuộc sống, sinh hoạt đạo đời ý nghĩa đã được trao đổi…

Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Chủ tịch UBĐKCGVN TPHCM đã chúc mừng các nữ tu và các chị trong ngày kỷ niệm 114 năm Quốc tế Phụ nữ. Ban tổ chức đã tặng quà đến các nữ tu và các chị dịp này.

 

Vũ Đỗ Hoàng Tuấn

 

Bài đăng trên Báo Công giáo và Dân tộc số 2434 ra ngày 15.3.2024 và đăng trên Trang Tin Điện tử cgvdt ngày 14.3.2024

https://www.cgvdt.vn/niem-vui-gap-go_a18321

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét