Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Hội nghị ra mắt Ban Đoàn kết Công giáo Q. Thủ Đức nk 2013-2018



HỘI NGHỊ BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO THỦ ĐỨC

Sáng thứ bảy 27.4.2013, tại Tu hội Bác ái Bình Triệu, Ban Đoàn kết Công giáo quận Thủ Đức đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2008 - 2013 và ra mắt nhân sự nhiệm kỳ mới. Đến tham dự có nhiều linh mục và nữ tu trong giáo hạt. Ông Trần Trung Tính - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Thọ Truyền - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thủ Đức, ông Lê Hữu Thành - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức cùng một số lãnh đạo ban ngành trong quận đã tham dự.
Hội nghị khai mạc bằng phút cầu nguyện. Linh mục Aloisio Lê Văn Liêu tóm lược 5 năm hoạt động của giới Công giáo quận Thủ Đức: Trong thời gian qua, bà con giáo dân đã cùng với đồng bào tham gia các phong trào do địa phương phát động. Các giáo xứ, cộng đoàn dòng tu tham gia lãnh vực giáo dục qua việc mở lớp tình thương, khuyến học, cấp học bổng học sinh nghèo, cho sinh viên vay không lấy lời, tiếp sức mùa thi… với chi phí khoảng 11 tỷ đồng. Quan tâm đến người nghèo bất hạnh, gia đình neo đơn, cứu trợ lũ lụt thiên tai… là việc làm thường xuyên của người Công giáo Thủ Đức, với tổng chi hơn 7 tỷ đồng. Vào các dịp lễ hội, giới Công giáo góp phần cùng xã hội chăm lo cho bà con lương giáo có niềm vui chung. Chương trình trợ giúp vốn làm ăn cho người nghèo đạt kết quả khả quan, một số gia đình dần thoát ra khỏi cảnh túng quẫn, giảm bớt cảnh vay mượn tiền bên ngoài với lãi suất cao.
Đóng góp về y tế trong giai đoạn 2008 - 2013 của tín hữu đạt trên 1 tỷ đồng. 207 lượt giáo dân hiến máu nhân đạo. Các dòng Mến Thánh giá Thủ Đức, Nữ Đaminh Rosa Lima Bình Thọ tổ chức khám chữa bệnh, châm cứu, phát thuốc miễn phí thường xuyên. Riêng giáo xứ Fatima, trong suốt 4 năm qua, hàng tháng đều tặng 10 phần quà giúp các gia đình ngặt nghèo, hàng trăm gia đình được hỗ trợ ăn Tết. Giới Công giáo Thủ Đức có 239 gương Người tốt Việc tốt, trong đó có 2 người đạt cấp Thành phố và 24 người cấp quận. Có 1769 Gia đình Văn hóa được tuyên dương trong năm 2008, trong đó có 3 hộ đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa cấp thành phố và 10 hộ đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa cấp quận. Trong hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trao bằng khen cho tập thể Ban Đoàn kết Công giáo Thủ Đức và 5 cá nhân; Ủy ban Nhân dân quận Thủ Đức khen thưởng cho 2 cá nhân tích cực trong hoạt động phong trào.
Ban Đoàn kết Công giáo Thủ Đức nhiệm kỳ mới 2013 - 2018 đã ra mắt hội nghị với 15 thành viên, trong đó có 2 linh mục, 2 nữ tu. Linh mục hạt trưởng Aloisio Lê Văn Liêu tiếp tục làm trưởng ban.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1905 ra ngày 03.05.2013, trang 15.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét