Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tìm hiểu SứĐiệp “Ngày thế giới Truyền thông Xã hội" lần 47



TÌM HIỂU SỨ ĐIỆP “NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI LẦN THỨ 47”

Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo phận TP.HCM đã quy tụ về Trung tâm Mục vụ để dự buổi sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu Sứ điệp “Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 47” vào chiều 26.4.2013, dưới sự hướng dẫn của linh mục Trưởng ban Giuse Vũ Hữu Hiền.
Cách đây 50 năm, Công đồng Vatican II mời gọi các giáo phận tổ chức ngày Thế giới Truyền thông Xã hội vào lễ Chúa Thăng thiên, để nhắc nhở tín hữu nhớ đến bổn phận cầu nguyện, tham gia và đóng góp trong lĩnh vực truyền thông. Lời mời gọi được cụ thể hóa hằng năm bằng Sứ điệp do vị mục tử kế vị Thánh Phêrô gửi cho toàn Dân Chúa. Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 47, năm 2013 với chủ đề “Mạng xã hội: Cửa vào Sự thật và Đức Tin; những không gian mới cho việc loan báo Tin Mừng” do Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI ban hành ngày 24.1.2013, dịp lễ kính Thánh Phanxicô Salêsiô - bổn mạng các nhà báo.
Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo phận TP.HCM đã gửi cho mỗi thành viên nội dung Sứ điệp và phần tìm hiểu, học hỏi. Trong buổi sinh hoạt, thành viên truyền thông của 14 giáo hạt đã tìm hiểu về ngày Thế giới Truyền thông Xã hội, về nội dung Sứ điệp năm thứ 47 và kiến thức phổ thông về Giáo hội Việt Nam. Ông Phaolô Đậu Văn Ngọc - Trưởng Liên lạc đã đọc 2 đoạn cuối của Sứ điệp, nhấn mạnh về “Mạng xã hội còn có thể là một yếu tố phát triển, để con người hiệp nhất với nhau trong cùng một niềm Tin, cố gắng đưa Phúc âm hiện diện trong thế giới kỹ thuật số…”.
Kết thúc buổi sinh hoạt là giờ chầu Thánh Thể do linh mục linh hướng Giuse Đinh Hiền Tiến chủ sự. Thông qua việc ghi nhận và phổ biến các sinh hoạt của 200 giáo xứ trong 14 giáo hạt, Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo phận TP.HCM mong muốn “tích cực loan báo Tin Mừng, hiệp thông xây dựng nền văn minh tình thương” trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của mình.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1906 ra ngày 10.05.2013, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét