Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đại hội Ban Đoàn kết Công giáo quận 6 TP.HCM



ĐẠI HỘI BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO QUẬN 6 TP.HCM

Đại hội Đại biểu Những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc quận 6 đã diễn ra sáng ngày 13.7.2013. Linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM, ông Trần Trung Tính - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Phong - Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo UBMT TQVN TP.HCM, bà Võ Thị Ánh Tuyết - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quận 6; ông Ngô Thành Luông - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận và bà Triệu Lệ Khánh - Chủ tịch UBMT TQVN quận cùng với nhiều giáo dân trong hai giáo xứ Bình Phước và Hiển Linh đã đến tham dự.
Ở quận 6 có khoảng 4.470 giáo dân, chiếm tỷ lệ 1,76% dân số. Trong năm năm qua, giới Công giáo thể hiện cuộc sống Đức Tin qua việc làm cụ thể, giới Công giáo đã dành hơn 500 triệu đồng khám bệnh cho người nghèo, giúp người khuyết tật... Ở quận 6, có ba giáo dân được công nhận là gương điển hình tiên tiến…
Nhân đại hội, UBMTTQVN TP.HCM đã trao Bằng khen cho tập thể BĐKCG quận và bốn giáo dân tích cực tham gia phong trào. UBND quận 6 tặng 11 Giấy khen cho một số thành viên BĐKCG và giáo dân tiêu biểu có nhiều sinh hoạt phục vụ Đạo - Đời.
Hai mươi thành viên Ban Đoàn kết Công giáo quận 6 nhiệm kỳ thứ hai 2013 - 2018 đã ra mắt, bà Matta Lê Thị Bửu Trang là trưởng ban. Trong Đại hội, BĐKCG quận 6 đã trao học bổng và tặng dụng cụ học tập cho 12 học sinh nghèo.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1916 ra ngày 19.07.2013, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét