Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Biểu dương “Người tốt việc tốt” giới Công giáo Tp.HCM giai đoạn 2010 - 2015




MỘT PHẦN MỘT TRĂM “NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” CÔNG GIÁO CẤP THÀNH PHỐ
Sáng thứ sáu, ngày 28.08.2015, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM đã tổ chức Hội nghị biểu dương “Người tốt việc tốt”, gương điển hình tiên tiến trong đồng bào Công giáo TP.HCM giai đoạn 2010 - 2015.
Linh mục Phó Chủ tịch Antôn Nguyễn Đình Thục dâng lời nguyện mở đầu, mời toàn thể 450 đại biểu cất cao lời hát “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời...”. Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch Thường trực đã chào mừng các tham dự viên và phát biểu khai mạc. Ông Phó Chủ tịch Phanxicô Xaviê Lê Giáo báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước của giới Công giáo TP.HCM trong 5 năm qua (từ năm 2010 đến năm 2015); nêu nhận xét, đánh giá và lập phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn mới tiếp theo. Những người Công giáo TP.HCM trong 5 năm qua đã giúp nhiều lãnh vực về giáo dục, y tế và từ thiện xã hội với trên 290 tỷ đồng và 23.898 lượt người hiến máu nhân đạo...
Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, chủ chăn của giáo phận TP.HCM - đã ghé đến, dự phần giao lưu với giáo hữu tiêu biểu, trao bằng và hoa cho một số điển hình được bầu chọn là gương “Người tốt việc tốt” cấp thành phố. Ngài cũng đã phát biểu, khen ngợi và mong ước công việc làm tỏa sáng niềm tin và san sẻ tình yêu, sự sống của Kitô hữu ngày càng lan rộng thêm trong tửng giáo hạt, giáo xứ...
Ông Nguyễn Hoàng Năng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến dự và ghi nhận những đóng góp của các linh mục, tu sĩ và tín hữu Công giáo cho xã hội. Các thành phần dân Chúa tại giáo phận TP.HCM đã tích cực sống tốt Đạo đẹp Đời, hăng hái góp phần vào nỗ lực chung bảo vệ và xây dựng đất nước phồn vinh.
Hội nghị đã biểu dương gần 100 gương “Người tốt việc tốt” trong giới Công giáo, đuợc ví như những bông hoa tươi thắm tô điểm cho xã hội ngày thêm hương, thêm sắc, thêm đẹp... Mình cũng vinh dự được là Một trong gần Một Trăm người được nhận hoa và bằng khen tại Hội nghị.
Cựu Nhà báo VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét