Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Giới trẻ Trung Lao miền Nam hành hương hè 2016



TRẠI HÈ 2016 GIỚI TRẺ ĐỒNG HƯƠNG TRUNG LAO MIỀN NAM
Đã có gần 80 người tham dự ngày hành hương và trại hè năm 2016 tại Bình Thuận theo lời mời gọi của Ban Liên lạc Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam. Chương trình bắt đầu từ 19 giờ thứ bảy 23.07 cho đến 20g Chúa nhật 24.7.2016.
Sau khi xuất phát, hai xe đã cùng chạy về hướng giáo phận Phan Thiết, đến Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao (xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Đã quá nửa đêm, nhưng mọi người dường như quên mệt nhọc. Từ cụ già đến em bé nhỏ cùng xuống xe, hướng lên phía sườn núi đang rực sáng ánh đèn. Từ quảng trường lớn, vượt qua 425 bậc thang, nhiều người lên được bên Mẹ Maria Tàpao.
Rất đông người đang đứng, ngồi trước khu vực tượng Mẹ. Nhóm này bắt bài hát; đoàn kia đọc kinh, cầu nguyện; hội nọ lần chuỗi... Đoàn Đồng hương Trung Lao hòa chung tiếng hát, nguyện cầu với một nhóm ca đoàn bắt đầu vào giờ nguyện ngắm. Đến 2 giờ sáng, có thánh lễ do linh mục gốc giáo xứ Tân Mai giáo phận Xuân Lộc chủ sự. Một số thành viên của đoàn hành hương Trung Lao quyết định ở lại tham dự thánh lễ ngay dưới chân tượng Đức Mẹ Tàpao... Mãi 3 giờ sáng, gần 80 người mới về nhà trọ, nhận chỗ nghỉ đêm tại nhà nghỉ Tình Phúc. Một đêm trôi qua trong an lành dưới núi Mẹ Tàpao.
Sau bữa sáng, mọi người lấy hành lý lên xe, đi đến nhà thờ giáo xứ Thánh Linh, hành hương tại giếng Đức Mẹ Bồ Câu Trắng. Ngoài sân, phái đoàn Trung Lao cùng tụ họp trước tượng Đức Mẹ, dâng lời kinh tiếng hát tạ ơn. Trong nhà thờ, Đức Giám mục Phan Thiết Giuse Vũ Duy Thống đang ban Bí tích Thêm Sức cho thiếu niên của xứ. Thấy nhiều du khách và bà con địa phương hứng nước, dội lên đầu, lên người để xin ơn chữa lành; đoàn Đồng hương cũng đến lấy nước, đem lên bàn thờ khấn xin. Một bé trai trong đoàn được bố mẹ “lột sạch”, cho tắm dưới vòi nước bơm lên từ giếng nước. Những người khác thì vào rửa mặt, rửa tay chân trong giòng nước trong mát...  
 Đoàn xe tiếp tục lăn bánh về vùng biển Cam Bình (xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận). Nơi đây, phái đoàn được dành riêng 3 dãy nhà với gần trăm ghế ngồi. Nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng hòa mình vào nước biển xanh mát. Các bà thì ghé vào khu chợ để mua ghẹ, mực, ốc... rồi nhờ bắc lên bếp nấu; mươi phút sau là có nồi hải sản bốc khói nghi ngút. Mặt trời đứng bóng, 8 mâm cơm được dọn lên, mọi người cùng dùng chung trong tình thân huynh đệ. Hơn 14 giờ, mọi nguời thu dọn hành lý, lên xe về Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành, trước khi thẳng tiến về Sài Gòn.
   Lần đầu tiên, Ban Liên lạc Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam tổ chức hành hương Đức Mẹ Tàpao kết hợp với ngày trại hè. Đây là chuyến đi hành hương trong Năm Thánh Lòng Thương xót của Giáo hội Công giáo toàn cầu, cũng là dịp để nối kết tình thân giữa các bạn trẻ, đa dạng hóa sinh hoạt Đồng hương và thư giãn ngày hè. Đồng hương các khu Phú Thọ Hòa, Bùi Phát, Nam Hòa, Xóm Mới, Thành Ông Năm, Trung Chánh, Tân Việt, Tân Phú, Thị Nghè, Thủ Đức,... đã nhiệt tình tham gia. Đây là niềm động viên tinh thần lớn lao, để Giới trẻ Đồng hương tiếp tục có những chương trình sinh hoạt trong tương lai.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng trên Trang tin Điện tử Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam ngày 05.08.2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét