Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Mừng 10 năm Gia đình Hoàng Tuấn Diễm Lệ



CÓ MỘT NGÀY GIA ĐÌNH

Ngày... tháng 6 năm 2013.

Cơn mưa tháng 6 không thể nào ngăn những bước chân của thân hữu, đồng nghiệp đến với ngày vui của vợ chồng Tuấn Lệ. Cặp vợ chồng vui mừng vì có thêm “thằng” trong khi đã có hai con... gái và mừng kỷ niệm 10 năm lập gia đình. Ai cũng cảm thấy vui khi nghe vị chủ tế hỏi hai người: Điều gì làm vợ (chồng) cảm thấy hài lòng về người bạn đời mình? Vợ: Anh ấy biết nghe con, đi đâu, làm gì cũng cho con biết. Chồng: Chuyện gì của con, vợ cũng biết (cười). Còn không hài lòng? Vợ: Anh ấy làm việc bao đồng nhiều quá. Chồng: Không thấy có điều gì.

Những người đi dự còn nhận ra một gia đình Công giáo có nhiều nhân duyên rất nhà đạo: Linh mục chủ tế làm phép Rửa cho Tuấn, cử hành nghi thức Hôn phối cho vợ chồng anh, làm phép Rửa cho hai con tại nhà thờ giáo xư; còn một cháu, cha phụ tá của ngài cử hành. Một gia đình luôn có vị linh mục đồng hành.

Ngày 28 tháng 6 hằng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam. Tại Trung tâm mục vụ giáo phận cũng tổ chức ngày hội các Gia đình vào chiều Chúa nhật 23.6, đó cũng là cách gây ý thức để ngày càng có thêm nhiều gia đình trở thành tổ ấm thực sự.

Người Lữ hành Emmaus
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1913 ra ngày 28.06.2013, trang 15.

***

CÓ MỘT NGÀY CỦA GIA ĐÌNH

Ngày 22 tháng 6 năm 2013
Cơn mưa giữa trưa tháng 6 không thể nào ngăn những bước chân của thân hữu, đồng nghiệp đến với ngày vui của vợ chồng Vinhsơn Vũ Đỗ Hoàng Tuấn + Maria Nguyễn Diễm Lệ. Vừa mừng vì có “ thằng  cu ” hôm nay được lãnh Bí tích Thanh Tẩy gia nhập vào Hội Thánh Chúa, trong khi đã có hai con… gái và còn mừng kỷ niệm 10 năm Hoàng Tuấn chung kết trầu cau với … vợ. Ai cũng cảm thấy vui với cuộc sống gia đình hai bạn khi nghe vị chủ tế hỏi: Điều gì vợ chồng cảm thấy hài lòng nhất về người bạn đời mình?. Vợ trả lời: Anh ấy biết nghe con, đi đâu, làm gì cũng cho con biết. Chồng thì cười: Chuyện gì của con, vợ cũng biếtCòn không hài lòng?. Vợ: Anh ấy làm việc bao đồng nhiều quá. Chồng: Không thấy có điều gì . (Nịnh vợ dữ).
Những câu hỏi đáp ấy cho thấy có một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Những người đi dự còn nhận ra được một gia đình Công giáo có một lịch sử hình thành rất nhà Đạo: Linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục - nguyên Chánh xứ Phú Lộc,  nguyên Chánh xứ Tân Việt, nay là Chánh xứ Vinh Sơn 6 - vị chủ tế cho biết: Cha làm phép rửa cho Tuấn, rồi cũng Ngài cử hành Nghi thức Hôn phối cho vợ chồng anh. Chính Ngài làm Phép Rửa cho hai con đầu và cuối. Còn một cháu giữa, thì linh mục Giuse Phạm Sỹ Tùng - Phụ tá của Ngài cử hành. Một gia đình luôn có vị Linh mục đồng hành. Trong phần chia sẻ với cộng đoàn trong Thánh lễ ngòai giờ, Cha nói với vợ chồng anh, đồng thời cũng là với cộng đoàn: Một gia đình mà luôn có Chúa ở cùng quả là một niềm hạnh phúc, không phải chỉ như một câu nói trong dân gian “ Mỗi gia đình chỉ nên có từ một đến hai con, vợ chồng hạnh phúc“ mà thôi. Giờ đây anh chị mừng vui vì có thêm một con trai, quả là như ông bà mình vẫn nói “ Có nếp, có tẻ“. Chồng hãy tiếp tục làm những việc tạm gọi là “ Bao đồng“ nhưng đừng vì thế mà bớt xén nhiệm vụ trong nhà. Vợ đảm đang công việc trong nhà nhưng cũng phải biết lúc nào đấy nên ”chối từ” công việc của mình, hầu dành cho chồng thêm cơ hội phục vụ những việc lẻ tẻ. Những lúc ấy mỗi người sẽ thấy “ Giá trị gia tăng“ của nhau với người bạn đời.
Trong phần dâng lễ, thật sốt sắng khi hai vợ chồng và hai cháu gái 8 tuổi, 6 tuổi, trong tư cách mỗi người dâng lên Chúa những lời xác tín, những lời cảm tạ và cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ, cho những ân nhân cũng như xin cho bản thân luôn trung thành trong bổn phận làm chồng, làm vợ, làm cha mẹ, bổn phận làm con trong gia đình.
Những cặp vợ chồng trẻ đồng nghiệp, bạn bè với Tuấn Lệ ai cũng cảm thấy muốn có được một ngày như hôm ấy, như một mẫu gương. Các vị cha bác cũng mong ước cũng có dịp tổ chức cho con cái mình có những ngày lễ như của vợ chồng anh.
Ngày 28 tháng 6 hàng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam. Tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận TP.HCM cũng tổ chức ngày hội các Gia đình, qua đó gây ý thức để ngày càng có thêm nhiều gia đình trở thành tổ ấm thực sự. Mong rằng những ngày này, mỗi gia đình có dịp gợi lại những kỷ niệm đẹp của đời sống hôn nhân hầu củng cố hạnh phúc của gia đình mình. Mình nhớ đến bài Thánh ca ”Hoa nở miền Cana” mà lẩm nhẩm hát khi cầu nguyện cho gia đình Hoàng Tuấn + Diễm Lệ phần Hiệp lễ: “Nguyện xin Giêsu thương đến, cho duyên tình mãi nở hoa, nguyện xin Giêsu đến trong nhà, cho đời hòa tiếng ca“.

FX. MINH ĐỖ
(Trích Nhật ký nhà Đạo)

i đăng Trang tin Điện tử Cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót ngày 26.06.2013.

Đăng lại trên Trang tin Điện tử Mến Chúa Yêu Người ngày 28.06.2013.
http://menchuayeunguoi.com/index.php?option=com_content&view=article&id=7678:co-mt-ngay-ca-gia-inh&catid=140:tai-liu-vn-th-ngh-thut&Itemid=370

***



Mời xem “truyền hình trực tiếp” buổi lễ tạ ơn trên đường dẫn:

Quay phim: Giuse Mạnh Quyết
Chuyển tải: Vinhsơn Vũ Đỗ Tuấn Huy
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét