Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Giới Công giáo quận Tân Bình TP.HCM tổng kết năm 2014

BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO QUẬN TÂN BÌNH TP.HCM TỔNG KẾT NĂM 2014
Sáng 14.1.2015, tại giáo xứ Nam Hòa, Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Bình TP.HCM đã có buổi hội nghị tổng kết hoạt động của đồng báo Công giáo quận trong năm 2014. Đến dự có ông Lê Giáo - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM, ông Nguyễn Phú Phước - Phó Ban Dân vận Quận ủy Tân Bình, ông Lê Hữu Giác - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, ông Bùi Trường Thọ - Chủ tịch UB MTTQ VN phường 6 Tân Bình.
Trong năm 2014, các giáo xứ trong quận đã trao 320 suất học bổng, khen thưởng 400 học sinh ba cấp. Giáo xứ Hy Vọng tặng 3.000 cuốn vở, giáo xứ Nam Thái ôn tập hè miễn phí. Sáu giáo xứ, một nhà nguyện và một công ty tiếp sức hai đợt thi cho trên 2.000 lượt thí sinh với kinh phí trên 400 triệu đồng. Các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Mân côi mở lớp học tình thương, dạy nghề miễn phí, trợ giúp mái ấm khuyết tật, cho người nghèo vay tiền không lãi.
Đồng hành với người bệnh, người cao tuổi, di dân,… bà con giáo dân Tân Bình đã tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh trong năm, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân với kinh phí gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, có 351 lượt người hiến máu nhân đạo.
Việc từ thiện với nhiều cách làm đa dạng như cung cấp lương thực cho người già, tổ chức bữa cơm thân ái hàng tuần; thăm viếng thường xuyên các mái ấm, nhà nuôi trẻ khuyết tật, các linh mục hưu dưỡng; cứu trợ đồng bào bị bão lũ; ủng hộ chiến sĩ đang công tác ở Biển Đông. Theo thống kê chưa đầy đủ, số tiền dành cho công tác từ thiện khoảng 2,2 tỷ đồng.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1991 ra ngày 16.01.2015, trang 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét