Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Hồng ân 50 năm Linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh và Giuse Đinh Châu Trân



“Ơn của Thầy đã đủ cho con”
Đó là tâm niệm của linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - chính xứ Thị Nghè, linh giám Senatus Legio Mariae Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam kiêm Chủ tịch UBĐKCG TP.HCM trong hành trình ơn gọi linh mục vào ngày mừng Kim khánh linh mục được tổ chức vào sáng ngày 23.4.2013 tại nhà thờ Thị Nghè TP.HCM.
Linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh chủ tế thánh lễ. Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và hơn 50 linh mục cùng đồng tế. Đông đảo giáo dân từ các giáo xứ Mẫu Tâm, Xóm Chiếu đến chung vui. Bà con từ quê nhà Lương Hòa (Long An), các đoàn thể sinh hoạt cũng hiện diện. Có nhiều vị khách mới của Trung ương, lãnh đạo TP.HCM và quận Bình Thạnh đến chúc mừng.
Trong phần chia sẻ sau bài Phúc Âm, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cũng nói lên niềm vui: Cùng dâng lời tạ ơn Chúa về hồng ân được gọi và được chọn; Tạ ơn vì được tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh đặc biệt của Giáo hội Việt Nam; Tạ ơn vì Chúa thể hiện sức mạnh trong nỗi yếu đuối, giới hạn của con người. Hội thánh Công giáo Việt Nam vẫn phát triển sinh động thay cho hình ảnh Giáo hội khép kín trong sợ hãi là do Ơn Chúa và sự cộng tác của các Kitô hữu, trong đó có linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh.
Thay mặt cho Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và giáo phận, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã cảm ơn linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh về sự đóng góp tích cực, sự hy sinh, tận tụy chăm lo cho các cộng đoàn giáo xứ và các hoạt động đoàn thể khác trong suốt chặng đường 50 năm qua. Ông Đaminh Nguyễn Đình Trúc - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thị Nghè đã chia sẻ: “Cha sở Phêrô giáo huấn đoàn chiên bằng chính cuộc sống và trái tim của Cha. Mọi tín hữu đều yêu mến Cha - người mục tử hiền hậu thân thương…”.
* Trước đó, vào sáng ngày 20.4.2013, tại nhà thờ giáo xứ Mai Khôi, linh mục Giuse Đinh Châu Trân cũng chủ tế thánh lễ tạ ơn 50 năm Hồng ân Linh mục. Linh mục Bề trên Giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam Giuse Ngô Sĩ Đình, linh mục Tổng Đại diện Gioan B. Huỳnh Công Minh và nhiều linh mục đã cùng đồng tế thánh lễ. Linh mục Giuse Đinh Châu Trân bồi hồi nhớ lại: “Ngày thụ phong, một mình lạc lõng giữa xứ người trong thánh lễ ghi dấu ấn quan trọng nhất cuộc đời. Hôm nay được hiện diện giữa mọi người thân nghĩa, xin dâng lời Tạ ơn Chúa, vì những trải nghiệm trong đời linh mục, từ chuyện lành thánh cho tới cả những khi yếu đuối. Mong mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ…”.
Linh mục Vinhsơn Phạm Xuân Hưng - Phụ tá Bề trên Giám tỉnh đã chia sẻ vài kỷ niệm trong cuộc đời của linh mục Giuse. Những thăng trầm khi làm hiệu trưởng trường Chân phước Liêm; đảm nhận trách nhiệm Bề trên, Giám tỉnh của dòng... Trước bao công việc linh mục Giuse Đinh Châu Trân vẫn vui vẻ đón nhận với tâm tình “phải tươi như hoa trong mọi biến cố vui buồn của cuộc đời còn lại”.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1904 ra ngày 26.04.2013, trang 14.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét