Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Gia đình Truyền Tin 20 năm phục vụ trong Tin yêu



GIA ĐÌNH TRUYỀN TIN 20 NĂM PHỤC VỤ TRONG TIN YÊU

Khoảng 1.500 thiếu niên của 41 mái ấm, nhà mở thuộc 8 giáo phận đã về giáo xứ Đaminh (Ba Chuông, giáo phận TP.HCM) mừng 20 năm thành lập Gia đình Truyền Tin vào ngày 23.3.2013. Đức Giám mục giáo phận Phú Cường Giuse Nguyễn Tấn Tước đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho những người kém may mắn,
Vào dịp mùa Vọng năm 1992, tại giáo xứ Đaminh, khoảng 10 bạn trẻ được gợi hứng từ buổi tĩnh tâm với đề tài “Tuổi trẻ và Ước vọng”,  được tu sĩ dòng Đaminh Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu gợi ý về một hướng đi phục vụ người kém may. Ngày 25.3.1993, Gia đình Truyền Tin với các thành viên là sinh viên, giáo viên, kỹ sư, dược sĩ, công nhân viên và nội trợ đã ra mắt với mục đích: Phục vụ tha nhân, đến với người kém may mắn và anh chị em đang gặp đau khổ về vật chất cũng như tinh thần. Các bạn trẻ noi gương Đức Maria thưa hai tiếng “Xin vâng”, kiên tâm phục vụ bằng tình thương chân thành, vô vị lợi. 
Trong 20 năm, Gia đình Truyền Tin đã đến giúp đỡ các mái ấm mồ côi, nhà khuyết tật, khu dưỡng lão, trại phong, làng dân tộc... ở nhiều vùng trên đất nước Việt Nam với tinh thần “Phục vụ trong tin yêu”.
Hiện nay, Gia đình Truyền Tin có khoảng 40 thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, do anh Vinhsơn Nguyễn Thanh Sơn làm trưởng. Hàng tuần các thành viên tham dự buổi học hỏi kỹ năng, chia sẻ lời Chúa. Vào các dịp Tết, Trung thu, Phục sinh, Giáng sinh... Gia đình Truyền Tin chọn một địa điểm để đến sinh hoạt và tặng quà cho người nghèo.

LÊ HOÀNG LỘC
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1900 ra ngày 29.03.2013, trang 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét