Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Đại hội VII Ban Đoàn kết Công giáo Quận Bình Thạnh



Đại hội Đại biểu những người Công giáo quận Bình Thạnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần VII

Sáng ngày 16.4.2013, Ban Đoàn Kết công giáo quận Bình Thạnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu những người Công giáo quận Bình Thạnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 7 tại hội trường giáo xứ Thị Nghè. Đại hội tổng kết  hoạt động giới Công giáo trong giai đoạn 2008 - 2013 và phát động phong trào cho nhiệm kỳ mới 2013 - 2018 của Ban Đoàn kết Công giáo quận Bình Thạnh. Đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, cộng đoàn dòng tu và lãnh đạo 20 phường trong quận đã đến dự với khoảng 100 người.
Đến dự Đại hội có ông Trần Trung Tính - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, bà Lê Thị Bích Khanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Bình Thạnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBMTTQVN quận Bình Thạnh, ông Trương Quốc Lâm - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Bình Thạnh. Linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân - hạt trưởng hạt Gia Định, linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch và linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM đã đến tham dự. Nhân dịp này, đại diện Phật giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hồi giáo đã đến chúc mừng và chung vui với Ban Đoàn kết Công giáo quận Bình Thạnh.
Trong 5 năm qua, giới Công giáo quận Bình Thạnh đã cùng với đồng bào trong quận hưởng ứng các cuộc vận động của chính quyền trong việc thăng tiến cuộc sống. Bà con giáo dân các giáo xứ, các dòng tu đã đóng góp trên 19 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội. Cụ thể, trong công tác giáo dục đã giúp 6,6 tỷ đồng mở lớp tình thương, cơ sở dạy nghề, hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo, giúp trẻ khuyết tật hòa nhập, tiếp sức mùa thi; dành 6,7 tỷ xây dựng hạ tầng, sửa nhà tình thương, trợ vốn người nghèo, chăm lo người già, gia đình thương binh liệt sĩ; Về y tế, chi 3,9 tỷ đồng để mở phòng khám, phát thuốc miễn phí, nấu cháo cho bệnh nhân, chăm sóc trẻ hoàn cảnh khó khăn... Có 1.267 lượt người hiến máu nhân đạo...
Các tham dự viên cũng được nghe các báo cáo tham luận của cộng đoàn nữ tu dòng Phan sinh Thừa sai Đức Mẹ, dòng Đaminh Tam Hiệp, giáo xứ Mông Triệu và hai thành viên BĐKCG quận trong nỗ lực sống chứng nhân và dấn thân giữa đời. Trong Đại hội, lãnh đạo UBMTTQVN TP.HCM, UBND và UBMTTQVN quận Bình Thạnh đã trao 7 bằng khen, 20 giấy khen đến 20 cá nhân và 7 tập thể đã tích cực tham gia các phong trào và từ thiện xã hội.
Tại Đại hội, linh mục hạt trưởng Gia Định Đaminh Nguyễn Đình Tân rất vui khi thấy giới Công giáo đạt được những thành quả trong thời gian qua. Ngài mong muốn giới Công giáo nỗ lực hơn nữa. Theo ngài, linh mục đoàn hạt Gia Định sẽ tích cực yểm trợ cho các sinh hoạt của giáo dân.
BĐKCG quận Bình Thạnh nhiệm kỳ mới 2013 - 2018 đã ra mắt Đại hội, gồm 19 thành viên, trong đó có 2 linh mục và 1 nữ tu, do ông Nguyễn Đình Trúc làm Trưởng ban.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1903 ra ngày 19.04.2013, trang 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét