Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bữa cơm Ân tình lần 13 ở Gx.Mỹ Thạnh Gp.LongXuyên


BỮA CƠM ÂN TÌNH TẠI GIÁO XỨ MỸ THẠNH

Giáo xứ Mỹ Thạnh mời hơn 200 người nghèo, neo đơn dùng cơm trưa và tặng quà nhân lễ kính Thánh Martinô, ngày 3.11.2013. Đây là lần thứ 13 bữa cơm ân tình do linh mục Hiêrônimô Vũ Văn Tác tổ chức và lần thứ 4 diễn ra tại giáo xứ Mỹ Thạnh (bến phà Vàm Cống, thành phố Long Xuyên).
Những người nghèo tại giáo xứ bạn cũng được mời. Giáo xứ An Châu, Cần Xây, Bình Minh ngồi cạnh xứ Bò Ót, Thanh Long, Thạnh An. Xứ Kitô Vua ngồi bên giáo xứ Martinô và Chánh tòa. Những người nghèo không phân biệt tôn giáo trong vùng dùng bữa với “anh em bốn phương” - những người già cả, neo đơn trên đường mưu sinh được mời về Mỹ Thạnh dùng bữa cơm ân tình.
Một số bà con giáo dân đã đến phụ đong gạo, đóng gói 200 phần quà tặng. Các bà, các chị thì đi chợ, phụ bếp từ chiều hôm trước. Các ông, các anh khiêng bao quà trao tận tay những người tàn tật, ăn xin, bán vé số… Linh mục chánh xứ Hiêrônimô Vũ Văn Tác còn gửi tặng thêm tiền xe cho những người ở xa phải đi xe thồ đến. Năm nay, do phía sau nhà thờ đang xây dựng, nên giáo xứ đã thuê bàn ghế, che rạp để người nghèo được dùng bữa trưa tại sân phía trước.
Trong bữa cơm ân tình lần này, linh mục Giuse Hoàng Thượng Hiền - vị mục tử 83 tuổi, đã từng chăm sóc giáo xứ Mỹ Thạnh vào cuối năm 1975, đã đến tham dự. Cha Hiền nay đang sống ở nhà hưu dưỡng Cần Xây của giáo phận Long Xuyên, vẫn thường về đây dâng lễ với bà con giáo dân. Vị linh mục già vui vẻ cùng giáo xứ đón tiếp những con người kém may mắn. Ngài phát biểu khai mạc bữa cơm trưa đặc biệt này và “Chúc mọi người có buổi gặp gỡ nhau hạnh phúc, thêm niềm vui, giúp phấn khởi hơn trong cuộc sống và được mọi sự như ý.”. Không khí sôi nổi hơn khi một vài thực khách được lên hát giúp vui văn nghệ.
Linh mục Hiêrônimô Vũ Văn Tác chia sẻ: “Một con én không làm nên mùa xuân. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao. Tôi khởi xướng và kêu gọi nhiều người gần xa hợp tay giúp đỡ. Người cho gạo, tặng đường. Người đưa dầu, góp mì gói, gửi tiền… Làm thành quà tặng cho anh chị em cơ nhỡ gặp khó khăn. Nấu một bữa ăn cho trên 200 người sẽ vất vả hơn là chỉ trao quà rồi về. Bữa ăn gợi cho người nghèo hình ảnh gia đình và họ sẽ ấm lòng khi được đón tiếp như người khách quý của giáo xứ. Tôi và giáo xứ sẽ tiếp tục thực hiện bữa cơm ân tình hàng năm.”.
Giáo xứ Mỹ Thạnh (thuộc giáo phận Long Xuyên) đặt viên đá đầu tiên xây nhà thờ mới vào ngày 20.4.2013, là công trình mơ ước suốt 50 năm qua của bà con giáo dân. Tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng 1.700 tín hữu trong 360 gia đình nhiệt tình với công việc chung. Mỗi người đóng góp 1m3 cát làm nền nhà thờ. 4 giáo khu thay nhau chuyển đất đắp nền sân. Công tác khuyến học được đề cao. Có 20 học sinh, sinh viên trong xứ được nhận học bổng; 12 em được tặng tập và trợ giúp học phí. Dịp Tết Nguyên đán, giáo xứ cũng có 200 phần quà trao tặng người nghèo trong địa bàn phường Mỹ Thạnh, không phân biệt tôn giáo.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1932 ra ngày 08.11.2013, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét