Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM chào Đức Tổng Giám mục Phó



ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO TP.HCM CHÀO THĂM ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHÓ PHAOLÔ BÙI VĂN ĐỌC

Chiều 25.10.2013, phái đoàn Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM đã đến chào thăm vị mục tử mới về nhận nhiệm vụ tại giáo phận TP.HCM. Đức tân Tổng Giám mục Phó Phaolô Bùi Văn Đọc vui vẻ tiếp đoàn tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.
Linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh, Chủ tịch UBĐKCG TP.HCM, đã trao lẵng hoa, chúc mừng Đức Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc được cử về làm Tổng Giám mục Phó giáo phận TP.HCM và được sự tín nhiệm để đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Trong buổi tiếp đoàn, Đức Tổng Giám mục Phó đã cho biết là ngài cùng với Đức Hồng y tiếp nối những công việc đang tiến triển ở giáo phận TP.HCM. Ngài cảm nhận mối quan hệ Đạo-Đời tốt đẹp tại giáo phận TP.HCM. Về vai trò người giáo dân, Đức Tổng Giám mục Phó cho rằng ngày nay được đề cao trong Giáo hội và xã hội. Khi nhận Phép Rửa, người giáo dân đã tháp nhập vào mầu nhiệm Đau khổ và Phục sinh của Chúa để trở thành một Chúa Kitô khác. Cũng nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Phó đã chia sẻ là UBĐKCG cần đẩy mạnh vai trò và số lượng giáo dân trong tổ chức UBĐKCG. Các vị mục tử khuyến khích giáo dân dấn thân vào những hoạt động xã hội.
Nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Phó Phaolô Bùi Văn Đọc  đã nói đến việc Phúc âm hóa Gia đình mà Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn  năm 2014 là năm Phúc âm hóa Gia đình, bởi Giáo hội không để gia đình tan rã. Muốn củng cố gia đình phải nhờ vào giáo dân. Giáo hội cũng cần đẩy mạnh việc truyền giáo qua chứng từ của đời sống linh mục, giáo dân. Làm cho người khác có ác cảm thì làm sao giới thiệu Đức Giêsu Kitô, làm sao rao giảng Lời Chúa trọn vẹn. Hãy làm cho mọi người yêu mến mình, rồi yêu Giáo hội và Chúa mình. Theo Đức Tổng Giám mục Phó, trong thời đại ngày nay, mạng Internet là môi trường để loan báo Tin Mừng. Đừng phê bình nhau trên mạng vì lỗi đức Bác ái, nhưng hãy can đảm góp ý trực tiếp với trái tim yêu thương.
Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Thường trực UBĐKCG TP.HCM, đã gửi đến Đức Tổng Giám mục Phó bản báo cáo tổng kết của UBĐKCG TP.HCM ghi nhận những đóng góp của giới Công giáo TP.HCM thuộc các lãnh vực giáo dục, y tế, bác ái xã hội trong thời gian qua.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1931 ra ngày 01.11.2013, trang 16.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét