Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Giới trẻ Nam Thái TP.HCM tọa đàm về “Đừng sợ”




GIỚI TRẺ NAM THÁI TỌA ĐÀM VỀ CHỦ ĐỀ “ĐỪNG SỢ”

Tối 15.11.2013, khoảng 150 bạn trẻ giáo xứ Nam Thái (hạt Chí Hòa, giáo phận TP.HCM) tham dự buổi sinh hoạt tìm hiểu về chủ đề “Đừng sợ” do linh mục Gioan Lê Quang Việt - Trưởng Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận TP.HCM hướng dẫn, nhân lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, bổn mạng giới trẻ Nam Thái.
Dựa trên đoạn Tin Mừng (Mc 6,45-52) về việc khi các môn đệ ra khơi gặp sóng gió, Đức Kitô đã hiện đến và nói với các ông “Cứ yên tâm. Chính Thầy đây. Đừng sợ”, linh mục Gioan Lê Quang Việt đã gợi lên những thử thách mà giới trẻ ngày nay cũng thường gặp phải trong cuộc đời. Trong đời người trẻ không phải lúc nào cũng êm trôi. Có những nỗi sợ hãi, có những tình huống khó khăn phải đương đầu. Chuyện học hành, thi cử, bạn bè, tình yêu trắc trở, nỗi đau buồn từ trong gia đình, giáo xứ đến ngoài xã hội... Và cũng có biết bao những thử thách khiến người trẻ lắm lúc chao đảo... Linh mục Gioan Lê Quang Việt đã nhắn nhủ người trẻ hãy luôn tin rằng Thiên Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời, và hãy như các bậc tiền nhân, giới trẻ phải biết vượt qua những trở ngại, những thử thách.
Nhân dịp này, linh mục Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ cũng mời gọi giới trẻ xứ Nam Thái dấn thân và sống việc loan báo Tin Mừng bằng những hành động cụ thể qua việc rèn luyện bản thân và những hoạt động nhắm đến lợi ích cho tha nhân. Linh mục cũng giới thiệu cuốn sách Giáo lý Công giáo cho người trẻ. Cuốn giáo lý này như biểu lộ sự quan tâm và cũng là món quà của Giáo hội dành cho người trẻ, khi dùng ngôn ngữ của giới trẻ để viết cho giới trẻ.
Cuối buổi sinh hoạt, linh mục Phaolô Bùi Văn Phổ - chánh xứ Nam Thái đã nhắn nhủ giới trẻ Nam Thái sống chủ đề “Phúc Âm hóa đời sống gia đình” trong năm 2014 qua việc phải tích cực và có nhiều sáng kiến giúp gắn bó với nhau, tìm phương thế mới phát triển niềm tin ở cộng đoàn.
Anh Phêrô Võ Quốc Danh Thắng - Trưởng Giới trẻ Nam Thái thay mặt các bạn nêu lên quyết tâm làm mới bản thân, tham gia công việc của giáo xứ và nhiệt tình sinh hoạt trong thánh lễ dành riêng vào chiều Chúa nhật hằng tuần. Các buổi chuyên đề, tọa đàm sẽ được giáo xứ tiếp tục tổ chức cho các bạn trẻ.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1934 ra ngày 22.11.2013, trang 17.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét