Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Ban Đoàn kết Công giáo + Caritas = Chăm sóc người nghèo



BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO QUẬN 11 VÀ CARITAS XỨ THIÊN ÂN PHỐI HỢP CHĂM SÓC NGƯỜI NGHÈO

Caritas giáo xứ Thiên Ân (giáo hạt Tân Sơn Nhì) vừa có buổi phối hợp cùng Tổ Từ thiện Ban Đoàn kết Công giáo quận 11 TP.HCM khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại hội trường giáo xứ Thiên Ân chiều ngày 9.11.2013. Hai đơn vị kết hợp cùng chăm lo sức khỏe của gần 100 người già, neo đơn, gia đình nghèo tại phường Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) và phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân).
Có năm bác sĩ chuyên khoa Nội, Ngoại, Mắt của các bệnh viện quận 11, Chợ Rẫy, Nhiệt Đới, Sài Gòn, Thủ Đức cộng tác trong chương trình từ thiện này. Một dược sĩ, hai y sĩ, ba y tá cùng nhiều người thiện nguyện tiếp sức từ khâu đón tiếp đến việc khám bệnh. 
Trước đó, các thành viên Caritas Thiên Ân đến thăm các cụ già không phân biệt sắc tộc, tôn giáo trong địa bàn giáo xứ, gửi phiếu mời các cụ đau yếu đến với buổi khám bệnh lần đầu tiên kết hợp với Tổ Từ thiện Ban Đoàn kết Công giáo quận 11. Ông Carôlô Nguyễn Văn Minh - Trưởng ban Caritas giáo xứ Thiên Ân cho biết hoạt động bác ái xã hội đã được các tín hữu chung tay khi mới thành lập xứ vào năm 2001. Hiện có khoảng 30 người tham gia Ban Caritas, được tập huấn và sinh hoạt định kỳ. Caritas đảm nhận nấu bữa cơm từ thiện vào trưa thứ Tư hàng tuần, phục vụ 200 phần ăn miễn phí. Mỗi tháng giáo xứ còn trợ giúp 10 kg gạo cho 30 gia đình người bệnh, người nghèo. Trong tương lai, Thiên Ân sẽ tiếp tục liên kết để có thêm những hoạt động chăm sóc người bệnh, người nghèo được nhiều hơn.
Tổ Từ thiện là nét riêng đặc biệt của Ban Đoàn kết Công giáo quận 11. Lập được hơn 10 năm nay, Tổ Từ thiện luân phiên đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại bốn giáo xứ Vĩnh Hòa, Phú Bình, Thăng Long, Bình Thới vào chiều thứ Bảy cách tuần. Ngày thứ Bảy còn lại sẽ đến khám tại các giáo xứ mời liên kết. Các thành viên Tổ Từ thiện không ngần ngại khi cùng các giáo xứ quan tâm đến người nghèo, đau yếu. Việc tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí là một hoạt động thường xuyên của giới Công giáo quận 11.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
* Bài đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1935 ra ngày 29.11.2013, trang 19.



* Bài đăng trên Trang tin điện tử Mến Chúa Yêu Người ngày 21.11.2013.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét