Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi bộ vì trẻ em khuyết tật


CHỦ TỊCH NƯỚC ĐI BỘ VÌ TRẺ EM KHUYẾT TẬT

Sáng Chúa nhật 1.12.2013, hàng ngàn người dân TP.HCM đã tham gia đi bộ gây quỹ “Vì trẻ em khuyết tật” tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Nguyễn Thị Hồng cùng nhiều vị lãnh đạo Trung ương và TP.HCM đã dẫn đầu đoàn đi bộ, cùng đẩy xe lăn, sánh bước với người khuyết tật. Đến dự còn có linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, một số tu sĩ Công giáo và Phật giáo.
Đoàn người khởi đầu ở sân khấu “Hội ngộ những tấm lòng”, đã đi qua “Con đường yêu thương”, vượt lên “Cầu Ánh sao Nhân ái”, tiến về “Công viên Nghị lực sống” đang trưng bày ảnh của 100 tấm gương đầy nghị lực của người khuyết tật Việt Nam. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các vị lãnh đạo và các bạn trẻ cùng với người dân ngồi vào bàn ghi lời chúc yêu thương, lời ước nguyện vào “Bông hoa hướng thiện” để gửi đến những người không may mắn. Đồng thời nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng tham gia nuôi “Heo đất yêu thương”, góp “Đồng tiền nhân đức” gây quỹ nhằm tạo việc làm, hỗ trợ các tài năng khuyết tật, bảo vệ sự sống cho trẻ em khuyết tật, nhiễm chất độc da cam, bại não...
Hình ảnh người lành lặn đẩy xe lăn cho người khuyết tật, người sáng mắt dẫn tay người mù lòa, người nói được ra hiệu cho người câm điếc cùng nhau sánh bước với thông điệp về sự yêu thương, chia sẻ sâu sắc về truyền thống nhân đạo cao cả của người Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 3.12.
Chủ tịch nước đã trao phần thưởng cho 12 tấm gương tiêu biểu. Đó là những trẻ em khuyết tật với nghị lực phi thường vượt qua chính bản thân mình để làm nên những thành tích, những câu chuyện đẹp, đến từ nhiều vùng trong cả nước.
Chương trình đi bộ "Sánh bước yêu thương" lần thứ 1 được Quỹ “Vì Trẻ em Khuyết tật Việt Nam”, do linh mục Phêrô Phan Khắc Từ làm giám đốc, khởi xướng và phối hợp tổ chức với Chi nhánh phía Nam-Trung tâm Văn hóa Doanh nhân, Hội Các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam, Tổ chức Kết nối Thương mại (BNI) Việt Nam… Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3.12, một chuỗi các hoạt động đã được bắt đầu từ ngày 10.10. Ngày 7.12.2013, đêm ca nhạc đặc biệt “Ngôi sao yêu thương” diễn ra tại sân khấu Lan Anh (quận 10 TP.HCM) để góp quỹ. Trong năm 2014, chương trình “Sánh bước yêu thương” sẽ có nhiều kế hoạch đi gây quỹ giúp đỡ trẻ khuyết tật tại TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Trị, Tây Ninh...

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1936 ra ngày 06.12.2013, trang 35.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét