Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Vui đón lễ Giáng sinh 2013



VUI ĐÓN LỄ GIÁNG SINH

Nhiều giáo xứ, đoàn thể trong giáo phận TP.HCM đã tổ chức các buổi tĩnh tâm, lãnh nhận Bí tích Hòa giải cùng một số hoạt động để đón mừng lễ Chúa Giáng sinh.
Hướng đến chủ đề năm 2014 “Tân Phúc Âm hóa trong đời sống gia đình”, từ ngày 16 đến 19.12.2013, giáo xứ Mai Khôi (hạt Tân Định)  tổ chức bốn ngày tĩnh tâm mùa Vọng theo những chủ đề “Gia đình cầu nguyện và truyền giáo” do linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Nhật trình bày; “Gia đình cổ võ sự sống” do linh mục Giuse Hoàng Huy Cường trình bày; linh mục Giuse Đinh Văn Vũ giới thiệu đề tài “Gia đình chung thủy”.
Đối với giới thiếu nhi, giáo xứ Mai Khôi (hạt Tân Định) tổ chức cho các em chương trình thi làm hang đá. Theo tinh thần tiết kiệm, các em được khuyến khích sử dụng vật liệu cũ, sẵn có, để làm hang đá. Cuộc thi chú trọng đến ý tưởng sáng tạo, lời giới thiệu về sản phẩm. Mười một giải sẽ được trao vào lễ đêm Giáng Sinh 24.12.2013. Thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm lại mừng lễ Giáng sinh qua giải đá banh khởi tranh từ ngày 1.12 kết thúc vào Chúa nhật 22.12.2013. Có 7 đội của khối Thêm sức và 5 đội khối Bao đồng nam tranh tài. Đặc biệt cũng có 3 đội bóng Bao đồng nữ tham gia.
Mùa Vọng ở giáo xứ Tân Việt (hạt Tân Sơn Nhì) là mùa Tình thương. Ban Caritas và nhiều đoàn thể đã đi thăm và tặng quà các bệnh nhân và các gia đình khó khăn. Linh mục chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ mời gọi mỗi khu-xóm giáo cố gắng làm một hang đá chung, vừa giới thiệu Chúa cho anh chị em lương dân chung quanh, vừa tạo việc làm đạo đức cho giới trẻ, thiếu nhi. Giáo xứ Tân Việt đã lên chương trình tham gia lễ hội Giáng sinh dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Mục vụ giáo phận vào ngày 21.12.2013, qua việc thực hiện một gian hàng bún thịt nướng phục vụ miễn phí 4.000 phần ăn.
Nhiều con đường trong các khu vực giáo xứ đã nhấp nháy những chùm đèn Noel ngày từ đầu mùa Vọng, và những hang đá, những mô hình Noel bắt đầu rộ lên từ sau Chúa nhật thứ II mùa Vọng. Con đường Thành Công (giáo xứ Tân Phú, phường Tân Thành quận Tân Phú) có lẽ năm nay tiếp tục giữ vũng danh hiệu “nhộn nhịp mùa Noel” ở địa phương. Đèn đủ màu giăng suốt con đường, hang đá và các gian hàng tự phát trải trên mặt đất, bày trên kệ nhỏ bán quần áo, giày vớ, đồ chơi, trang sức, mỹ phẩm… dọc hai bên đường đã tạo nên một bầu khí vui nhộn vào mỗi buổi chiều. Có đến hơn 8 điểm giữ xe để các bạn trẻ rủ nhau đi bộ, thưởng lãm, chụp hình và mua sắm. Giáo dân hẻm số 4 đường Lê Lai (phường 12 quận Tân Bình) đã giăng đèn con đường dẫn vào cửa hông nhà thờ từ sáng Chúa nhật thứ II Mùa Vọng. Một số gia đình Phật tử trong hẻm đã nhiệt tình góp tiền mua những dây đèn chớp nháy trang trí.  Tại giáo xứ Phú Lộc (hạt Phú Nhuận), vào sáng 11.12, nhiều người không khỏi “vui vui” khi thấy linh mục chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng giữ thang cho ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giuse Nguyễn Đình Chiến leo lên gắn các chùm đèn chớp nháy phía trước cổng nhà thờ.
Lễ hội Giáng Sinh của giáo xứ Vườn Xoài (hạt Tân Định) sẽ là ngày hội văn hóa ẩm thực diễn ra vào lúc 18g ngày 20.12.2013. Các quầy hàng giới thiệu đặc sản Việt ba miền. Những người nghèo được mời đến thưởng thức. Giáo xứ tổ chức những tiết mục vui chơi nhằm kết tình huynh đệ giữa các gia đình trong họ Đạo. Đây cũng là dịp giáo xứ trao giải thưởng Giáng sinh, tỏ lòng biết ơn những người đã tham gia vào việc giáo dục đạo đức, giáo lý cho thiếu nhi.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1937-1938 ra ngày 20.12.2013, trang 29.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét