Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

1 năm ra mắt ca đoàn Mân Côi Trung Lao miền Nam



CA ĐOÀN MÂN CÔI MỪNG “THÔI NÔI”
Chiều thứ bảy 30.08.2014, ca đoàn Mân Côi Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam đã tề tựu về nhà thờ tộc họ Trung Lao để mừng tròn một năm sinh hoạt. Đến tham dự có Ban Đại diện Đồng hương Trung Lao miền Nam, Ban Liên lạc Giới trẻ, một số quý vị các khu Đồng hương. Có sự hiện diện của phụ huynh và thân hữu của các thành viên ca đoàn.
Buổi gặp gỡ rộn vang tiếng ca. Những bài hát truyền thống của Đồng hương Trung Lao được các thành viên ca đoàn Mân Côi cất lên, mọi người cùng nhịp vỗ tay hòa theo. Một số bài hát mới cũng được trình làng vào dịp này, làm phong phú hơn giai điệu quê hương trong tâm tình của những người con phương xa nhớ về đất Mẹ. 
Ca đoàn Mân Côi Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam được thành lập vào tháng 8.2013, dưới sự hướng dẫn tận tình của ca trưởng là nhạc sĩ Đaminh Vũ Đình Ân. Các thành viên ca đoàn tập hát vào tối thứ bảy hàng tuần tại nhà thờ tộc họ Trung Lao. Hiện nay quy tụ sinh hoạt khoảng 30 bạn trẻ. Có nhiều thành viên ở xa vẫn nhiệt tình có mặt thường xuyên.
Trong năm qua, ca đoàn đã có nhiều sinh hoạt, góp lời ca tiếng hát trong thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi, lễ kính Thánh Đaminh Vũ Đình Tước và lễ mừng bổn mạng một số khu, họ Đồng hương. Nhờ sự động viên và hỗ trợ của ca đoàn Thiên Thanh (giáo xứ Đaminh), ca đoàn Mân Côi có cơ hội học hỏi và tham gia thêm các sinh hoạt chuyên môn, giao lưu với nhiều đơn vị khác.
Tròn một năm thành lập với một số thành quả khiêm tốn đạt được, Ban Đại diện Đồng hương, Ban Liên lạc Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam và nhiều phụ huynh, thân hữu mong muốn ca đoàn Mân Côi ngày một phát triển hơn, vừa đưa giai điệu Trung Lao vang xa, vừa thắm tình huynh đệ Đồng hương.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng trên Trang Thông tin điện tử Giới trẻ Đồng hương Trung Lao miền Nam ngày 03.09.2014
http://trunglao.webnode.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét