Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Bữa cơm ân tình lễ thánh Martinô ở Mỹ Thạnh Gp.Long Xuyên



GIÁO XỨ MỸ THẠNH MỪNG LỄ THÁNH MARTINÔ
Ngày 3.11.2014, hơn 200 người nghèo, cơ nhỡ được mời đến dùng cơm trưa tại giáo xứ Mỹ Thạnh (giáo phận Long Xuyên) bên bến phà Vàm Cống (tỉnh An Giang). Đây là bữa cơm ân tình lần thứ 14 được tổ chức vào ngày lễ kính thánh Martinô hàng năm. Bữa cơm này được linh mục chánh xứ Hiêrônimô Vũ Văn Tác khởi xướng ở họ đạo Kitô Vua kinh C1 ngày 3.11.2000. Khi chuyển đến giáo xứ Thạnh An, rồi giáo xứ Thanh Long và hiện nay ở giáo xứ Mỹ Thạnh, ngài vẫn duy trì. Ngoài bữa cơm, những người tham dự còn được tặng quà nhu yếu phẩm và tiền xe, thể hiện sự trân trọng, tình cảm thân thương gần gũi, nâng đỡ nhau trong cuộc sống.
Dịp này, giáo xứ cũng khánh thành đài kính Thánh Martinô, để mong mọi người noi gương ngài mà “sống đời bác ái từ bi, khiêm tốn phục vụ đồng loại” trên mảnh đất có nhiều tôn giáo cùng chung sống. Giáo xứ cũng đang xây dựng thánh đường mới vì ngôi nhà thờ đầu tiên của Mỹ Thạnh được xây dựng từ năm 1962, đã xuống cấp nhiều. Ngày 20.4.2013, nhà thờ mới được đặt viên đá đầu tiên. Ngọn tháp mới hiện nay đã vươn cao bên dòng sông Hậu. Công trình đang đi vào giai đoạn hoàn thành. So với dự tính ban đầu, nhà thờ mới đã được bớt đi một gian, cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Tuy cuộc sống còn khó khăn, vì phần nhiều dân kiếm sống nhờ buôn bán theo bến phà, nhưng cộng đoàn giáo dân Mỹ Thạnh không ngừng cố gắng để phát triển, gắn đường hướng mục vụ với đời sống bác ái. Bên cạnh việc sống đạo truyền thống, bà con tín hữu còn hướng tới việc chăm lo giáo dục, bồi dưỡng đức tin cho thế hệ trẻ và mời gọi tín hữu chung tay làm việc bác ái. Trong Năm Phúc âm hóa Đời sống Gia đình 2014, các giáo dân được học hỏi về cuộc đời của bốn vị Thánh sử đã viết bộ Tân Ước.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1982 ra ngày 07.11.2014, trang 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét