Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Người Công giáo VN tặng chiến sĩ Trường Sa 3 tỷ đồng



GIỚI CÔNG GIÁO VIỆT NAM GÓP 3 TỶ ĐỒNG TẶNG CHIẾN SĨ TRƯỜNG SA
Sau khi Trung Quốc hạ đặt dàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có thư mục vụ về tình hình Biển Đông ngày 9.5.2014. Ngoài việc cầu nguyện cho quê hương, các mục tử còn kêu gọi bà con giáo dân tiết giảm chi tiêu để nâng đỡ ngư dân, chiến sĩ. Thời gian qua, các tín hữu trong cả nước đã đóng góp được 3 tỷ đồng. Hội đồng Giám mục Việt Nam quyết định dành số tiền này để ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.
Sáng 6.10.2014, phái đoàn Công giáo gồm: Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Đức Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo, linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân, linh mục Luy Nguyễn Anh Tuấn và linh mục Đaminh Ngô Quang Tuyên đã đến Văn phòng 2 của Bộ Tư lệnh Hải quân ở thành phố Hồ Chí Minh trao tặng số tiền bà con giáo dân đóng góp cho bộ đội Trường Sa.
Đón tiếp đoàn là Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật - Chính ủy Quân chủng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và một số lãnh đạo binh chủng. Cùng hiện diện có ông Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.
Phát biểu tại lễ trao tặng, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Phó Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam - chia sẻ: “Trách nhiệm giữ gìn chủ quyền biển đảo không của riêng ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người, trong đó có người Công giáo. Chúng tôi luôn trân trọng và biết ơn những chiến sĩ hải quân đã và đang hy sinh, cống hiến thời giờ và sức khỏe cho việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của đất nước ngoài biển khơi. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp này nói lên phần nào tâm tình và quyết tâm đồng hành của cộng đồng Công giáo đối với công việc chung của đất nước Việt Nam thân yêu.
Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật đã thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân cảm ơn những tình cảm quý báu của Hội đồng Giám mục Việt Nam và đồng bào Công giáo dành cho huyện đảo Trường Sa với một tấm lòng, nghĩa cử khát khao hòa bình của dân tộc, của đất nước. Ông cho biết sẽ sử dụng số tiền ủng hộ của đồng bào Công giáo vào những công trình có ý nghĩa nhất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của quân và dân Trường Sa.
Được biết, hiện có hai gia đình Công giáo đang sống trên đảo Trường Sa. Trong số các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió này, có gần 50 người là Kitô hữu. Các linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, linh mục Phaolô Đỗ Quang Chí, linh mục Đaminh Nguyễn Đức Trung trong các chuyến đi công tác tại Trường Sa năm 2012, 2013 đã tặng quà và dâng thánh lễ cho các gia đình Công giáo nơi đây.

HOÀNG ANH TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1981 ra ngày 31.10.2014, trang 15.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét