Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Khánh thành Vănphòng Hội đồng Giám mục Việt Nam 24.4.2014



KHÁNH THÀNH VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

Chiều ngày 24.4.2014, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã cắt băng khánh thành Văn phòng tại số 72/12 đường Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, TP.HCM. (Tên ban đầu là Văn phòng Tổng Thư ký, trong kỳ họp thường niên I/2014 vừa qua, HĐGMVN quyết định đổi tên thành Văn phòng HĐGMVN). Đến dự có Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không Thường trú của Tòa Thánh Vatican ở Việt Nam; Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn; các Đức Giám mục của 25 giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của chính quyền các cấp.
Đức Giám mục Cosma Hoàng Văn Đạt - Tổng Thư ký chào mừng quan khách và cho biết: “Đây là ngôi nhà mà các vị mục tử cũng như mọi thành phần dân Chúa tại Việt Nam hằng mơ ước từ nhiều năm qua. Hai mươi sáu giáo phận đã chung tay đóng góp, cùng với các ân nhân, tạo nên ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ, làm nơi sinh hoạt cho Văn phòng Tổng Thư ký và 17 Ủy ban trực thuộc Hội đồng Giám mục.”.
Tại buổi lễ, linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Giám đốc Trung tâm Công giáo đã trình bày về lịch sử của cơ sở này; và ông Đỗ Hữu Nhật - Kiến trúc sư trưởng đã giới thiệu cấu trúc của Văn phòng HĐGMVN mới được xây dựng.
Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng - Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục đã cử hành nghi thức thánh hóa ngôi nhà mới. Sau đó, chín Đức Giám mục được mời đi rảy nước thánh các tầng.
Trong niềm vui, các Đức Tổng Giám mục, Giám mục trong cả nước đã quy tụ tại nhà nguyện ở tầng 6 để chầu Mình Thánh Chúa do Đức Giám mục Cosma Hoàng Văn Đạt chủ sự. Đây cũng là nghi thức bế mạc Hội nghị thường niên kỳ I năm 2014 của Hội đồng Giám mục.
Phát biểu tại tuổi lễ, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - đại diện không Thường trú của Tòa Thánh Vatican ở Việt Nam, đã bày tỏ niềm vui được hiện diện và chào đón mọi người, trong đó có đại diện chính quyền các cấp. Đức Leopoldo Girelli cầu chúc mối quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam và Tòa Thánh Vatican, cũng như giữa Giáo hội Việt Nam và chính quyền các cấp ngày càng tốt đẹp. Ngài hy vọng rằng ngôi nhà chung này sẽ giống như một trái tim, là trung tâm điều hành mọi sinh hoạt của Giáo hội Việt Nam.
Nhân dịp lễ khánh thành, ông Phạm Dũng - Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi thư chúc mừng và trao tặng Hội đồng Giám mục khung ảnh khắc chân dung của Đức Giáo hoàng Phanxicô.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1955 ra ngày 02.05.2014, trang 20.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét