Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cơ sở khuyết tật Thiên Phước

CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG MỪNG XUÂN CÁC BÉ KHUYẾT TẬT THIÊN PHƯỚC
Trong chuyến đi thăm và mừng năm mới Ất Mùi tại huyện Củ Chi vào sáng 28 Tết (ngày 16.2.2015), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tặng quà, chúc Tết tại Cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước đầu tiên. Cùng đi với ông có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Võ Thị Dung - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM và một số lãnh đạo ban ngành trong thành phố. Chào đón đoàn có linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Giám đốc cơ sở, các nữ tu đang phục vụ và những người quan tâm đến trẻ khuyết tật.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao tấm lòng nhân ái của các linh mục, nữ tu và những nhà hảo tâm đã quan tâm, chăm lo cho các bé khuyết tật. Hình ảnh trẻ em nơi đây được chăm lo chu đáo về tinh thần lẫn vật chất đã thể hiện tình thương yêu rất đáng quý trọng của những người làm công tác từ thiện nơi đây. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tận nơi động viên một số em bị chậm phát triển, bị bệnh xương thủy tinh, bại liệt và gửi phong bao tiền mừng tuổi đầu xuân cho từng em. Ông hỏi thăm về những khó khăn, vất vả của cơ sở trong việc nuôi dạy các bé và cho biết chính quyền các cấp sẽ luôn sẵn lòng góp tay cùng các linh mục, tu sĩ chăm lo tốt hơn cho trẻ khuyết tật.
Bên cạnh đó, Chủ tịch nước còn xem một số ảnh của các tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống thường ngày của người khuyết tật. Cơ sở Thiên Phước đã gửi tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một bức tranh hoa sen lớn được ghép từ những hạt lúa - là tác phẩm của một sinh viên khuyết tật thực hiện.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1997 ra ngày 06.03.2015, trang 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét