Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Giáo phận TP.HCM tuyển chọn Dự tòng cho lễ Phục sinh 2015

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHAOLÔ BÙI VĂN ĐỌC GẶP GỠ DỰ TÒNG

Ngày 15.03.2015, Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM Phaolô Bùi Văn Đọc đã gặp gỡ 206 dự tòng, 81 giáo lý viên, 213 người đỡ đầu và thân nhân từ gần 20 giáo xứ, 9 giáo hạt trong buổi sinh hoạt do Ban Giáo lý tổ chức theo truyền thống hàng năm vào mùa Chay tại Trung tâm Mục vụ.
Tại buổi sinh hoạt, chị Trịnh Thị Thúy Linh ở Hóc Môn đã kể cho vị mục tử giáo phận câu chuyện của mình: “Nói thật lòng, khi quyết định tham dự khóa học giáo lý dự tòng và hôn nhân, mục đích của con chỉ là để được thành hôn... Nhưng rồi, có những điều thật sự tuyệt vời khi con được học về Đức tin Kitô giáo, cách Chúa Giêsu dạy yêu thương, sống bình dị, công bằng bác ái với mọi người, kể cả kẻ thù. Những điều ấy làm tâm tư con thay đổi mạnh mẽ, nhận ra rằng chính Chúa đã dẫn con đến với Người thông qua bạn trai con.”.
Chị còn cho biết thêm, sau một ngày làm việc mệt mỏi, chị và bạn trai từ quận 3 vòng về quận Gò Vấp, mua đồ ăn trên đường, vào sân nhà thờ Tử Đình (hạt Xóm Mới) ngồi ăn để kịp giờ vào lớp giáo lý. Thật lạ, sau hai tiếng học tưởng sẽ rất ể oải, vậy mà trên đường vể nhà, chị thấy khoan khoái và vui vẻ trong lòng. Có lẽ đó là tình Chúa yêu thương.
Dù lòng tin chỉ mới chớm nở, Thúy Linh thay mặt hơn 200 dự tòng hứa với vị cha chung của giáo phận: “Được trở thành con Chúa, gia nhập cộng đoàn Kitô hữu, con sẽ cố gắng sống đạo thật tốt, thực hành sứ vụ ngôn sứ trong cuộc sống, chu toàn bổn phận trong gia đình để có thể giới thiệu Chúa cho nhiều người biết và tin theo.”.
Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chúc mừng các dự tòng đã cảm nhận được niềm vui trong thời gian đi tìm hiểu về Chúa, đó chính là ơn Chúa ban cách đặc biệt. Vị mục tử giáo phận đã giới thiệu 5 điểm mà người dự tòng cần có khi trở thành tân tòng - bổn đạo mới của Giáo hội. Đó là cần giữ ơn Chúa để suốt cuộc đời luôn phấn khởi, có niềm vui; có sự mạnh dạn, can đảm từ bỏ thần dữ đang chi phối xã hội trần thế; học hỏi thêm về giáo lý, Phúc âm và cầu nguyện; cố gắng hòa nhập với cộng đoàn, trở nên anh chị em với mọi Kitô hữu và những người chung quanh; gặp gỡ các linh mục, tu sĩ nhiều hơn, để cảm nhận mầu nhiệm Hội Thánh Chúa...
Dịp này, cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ Chúa Nhật IV mùa Chay do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc cử hành. Trong bài giảng, vị chủ tế mời gọi cộng đoàn năng cầu nguyện với Thiên Chúa Ba Ngôi, xin thêm lòng mến để bước theo và trở nên con Thiên Chúa cách trọn hảo. Ngài cũng nhắc các tín hữu, mỗi khi làm dấu Thánh giá là tuyên xưng đức tin vắn tắt, hãy làm với tất cả tâm tình, trong niềm tin tưởng vào Thiên Chúa.
Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Giáo lý giáo phận đã trình danh sách dự tòng lên vị chủ chăn giáo phận. Các ứng viên này sẽ bắt đầu tham dự vào các mầu nhiệm thánh trong lễ vọng Phục sinh sắp tới.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN

i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1999 ra ngày 20.03.2015, trang 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét