Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Giáo phận TP.HCM cầu nguyện cho việc bầu GiáoHoàng



CẦU NGUYỆN CHO VIỆC BẦU TÂN GIÁO HOÀNG
Sáng 9.3.2012, tại Nhà thờ Chánh tòa giáo phận thành phố Hồ Chí Minh, đông đảo giáo dân đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho việc bầu Giáo hoàng do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá giáo phận cử hành cùng với các linh mục.
Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục chủ tế nhắc lại lời Đức Giêsu nhắn nhủ cho Simon Phêrô và các Tông đồ hãy chăn dắt đàn chiên của Thầy. Ngày nay, trong việc chọn người kế vị Thánh Phêrô, không chỉ bầu chọn theo sự khôn ngoan của loài người, mà trước hết là tìm kiếm Thánh ý Chúa trong việc cầu nguyện.
Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã mời các thành phần Dân Chúa dâng lời nguyện cầu cho các Hồng y cử tri nhận ra sự soi sáng của Thiên Chúa, cầu cho vị tân Giáo hoàng sắp được tuyển chọn, cầu nguyện cho Giáo hội hiệp thông trong Đức Tin, các Kitô hữu biết cộng tác với các mục tử xây dựng Hội Thánh...
Cũng nhân dịp này, ban tổ chức đã thông tin là Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến Roma vào ngày 7.3.2013. Mật tuyển viện của Hồng y đoàn bắt đầu từ ngày 12.3.2013. Trên thế giới, đã có hơn 220.000 người đăng ký nhận cầu nguyện cho các Hồng y trong thời gian chuẩn bị bầu Giáo hoàng. Tại giáo phận TP.HCM, nhiều giáo xứ và dòng tu hiệp ý cầu nguyện trong các thánh lễ Chúa nhật 10.3.2013.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1898 ra ngày 15.03.2013, trang 23.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét