Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Lá thư kỷ niệm 10 năm ngày cưới


LÁ THƯ KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI
Gửi vợ, một nửa yêu thương của anh !
Vậy là chúng mình đã thành vợ, thành chồng được 10 năm rồi. Vậy là con thuyền hạnh phúc của gia đình mình đã đứng vững trước phong ba bão táp giữa biển đời xuôi ngược. Cảm ơn em trong 10 năm qua đã đem đến hạnh phúc cho anh. Cảm ơn em đã làm cho anh hãnh diện khi họ hàng hai bên đều khen dâu trưởng nhà mình ngoan hiền, chịu thương chịu khó, chiều chồng yêu con. Cảm ơn em đã sinh cho anh 2 nàng công chúa và nuôi dạy con suốt những tháng ngày anh vùi đầu vào công việc. Và cảm ơn em lại chuẩn bị sinh thêm cho anh một chàng hoàng tử trong năm mới này. Em đã hy sinh cả thời con gái thanh xuân để phục vụ chồng con với những việc không tên. Em đã hy sinh sự nghiệp của một cô cử nhân, một giáo viên ngoại ngữ để chấp nhận đảm nhiệm vai trò một người nội trợ âm thầm trong nhà. Cảm ơn em đã hy sinh những thú vui riêng để hậu thuẫn cho anh tham gia việc xã hội, Giáo hội và những việc “thiên hạ” mất nhiều thời gian. Cảm ơn em đã ủng hộ các quyết định của anh dù đôi lúc xuất phát từ những bốc đồng. Em đã không phản đối ngay, mà vẫn nhiệt tình rồi tìm cách khuyên nhủ, góp ý cho anh sửa sai.
Thế là “Hiệp ước tình yêu” của chúng mình đã tròn 10 năm. Nhìn lại chặng đường đi qua, anh đã cố gắng đem lại niềm vui, hạnh phúc cho em, nhưng cũng không tránh khỏi những lúc làm em buồn. Đôi lúc anh cứ làm theo ý riêng mình khiến cho em phải nhăn mặt. Anh đã cố gắng giữ lời hứa chung thủy, yêu thương và tôn trọng em. Nhưng đôi lúc anh cũng có những phút yếu lòng, mơ tưởng đến bóng hình một ai đó... Anh xin lỗi em để mong được vợ thứ tha ! Anh hứa sẽ cùng em tiếp tục sóng đôi trên bước đường tương lai hướng về phía trước, sẽ cùng em chăm lo cho hạnh phúc gia đình mình, nuôi dưỡng và giáo dục các con gái, con trai của chúng mình nên người. Anh hứa sẽ cùng em đem lại niềm vui và bình an với họ hàng, xóm giềng và bè bạn thân hữu trong khu phố, xóm giáo. Anh hứa sẽ bớt đi cái tôi, những ý riêng mình để cùng với em xếp từng viên gạch xây nên ngôi nhà hạnh phúc cho gia đình mình. Xin em hãy nâng đỡ, đồng hành và khích lệ anh mỗi ngày nhé vợ yêu. Bởi anh biết, những lời hứa sẽ rất khó thực hiện nếu như không có sự đồng cảm, lo lắng và yêu thương của em dành cho anh...

HOÀNG TUẤN
Thư đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1896 ra ngày 01.03.2013, trang 38.

***


Bản thảo

DÁM KÝ “HIỆP ƯỚC TÌNH YÊU” 10 NĂM NỮA KHÔNG?

Gửi Em Diễm Lệ, một nửa yêu thương của Anh.
Vậy là chúng mình đã thành Vợ, thành Chồng được 10 năm rồi. Vậy là con thuyền hạnh phúc của gia đình mình đã đứng vững trước phong ba bão táp giữa biển đời xuôi ngược. 10 năm qua, Anh cố gắng đem lại niềm vui, hạnh phúc cho Em; nhưng cũng nhiều khi làm cho Em buồn. Đôi lúc Anh cứ làm theo ý riêng mình khiến cho Em phải nhăn mặt. Cảm ơn Em trong 10 năm qua đã đem đến hạnh phúc cho Anh cùng sự sung sướng mà một người Chồng được tận hưởng. Cảm ơn Em đã làm cho Anh hãnh diện khi họ hàng hai bên đều khen Dâu trưởng nhà họ Vũ ngoan hiền, chịu thương chịu khó, chiều chồng yêu con.
Cảm ơn Em đã sinh cho Anh 2 nàng công chúa và nuôi dạy con suốt những tháng ngày Anh vùi đầu vào công việc. Và cảm ơn Em chuẩn bị sinh thêm cho Anh một chàng hoàng tử trong năm Quý Tỵ 2013 này. Cảm ơn Em đã hy sinh cả thời con gái thanh xuân để phục vụ chồng con với những việc không tên. Cảm ơn Em đã hy sinh sự nghiệp của một cử nhân Pháp văn, hy sinh tương lai của một giáo viên ngoại ngữ để chấp nhận đảm nhiệm vai trò một người nội trợ âm thầm trong nhà. Cảm ơn Em đã hy sinh những thú vui riêng để hậu thuẫn cho Anh tham gia việc xã hội, giáo hội và những việc “thiên hạ” mất nhiều thời gian. Cảm ơn Em đã ủng hộ các quyết định của Anh dù đôi lúc xuất phát từ những bốc đồng. Em đã không phản đối ngay, mà vẫn nhiệt tình rồi tìm cách khuyên nhủ Anh, góp ý cho Anh sửa sai.
Nhìn lại chặng đường 10 năm qua, Anh đã cố gắng giữ lời hứa chung thủy, yêu thương và tôn trọng Em. Nhưng đôi lúc Anh cũng có những phút yếu lòng, nhớ về người yêu cũ, mơ tưởng đến bóng hình kiều nữ. Anh đã cố gắng cưỡng lại những đam mê bất chính, nhưng lắm khi lý trí không thắng được cám dỗ. Anh xin lỗi Em để mong được Vợ thứ tha, cũng như đã xưng thú tội lỗi với Thiên Chúa về những bất toàn, bất trung và bất xứng đối với Ngài và tha nhân.
Anh hứa sẽ cùng Em tiếp tục sóng đôi trên bước đường tương lai hướng về phía trước. Anh hứa sẽ cùng Em chăm lo cho hạnh phúc gia đình mình, nuôi dưỡng và giáo dục các con gái, con trai của chúng mình nên người. Anh hứa sẽ cùng Em đem lại niềm vui và bình an với họ hàng, xóm giềng và bè bạn thân hữu trong khu phố, xóm giáo. Anh hứa sẽ bớt đi cái tôi, những ý riêng mình để cùng với Em xếp từng viên gạch xây nên ngôi nhà hạnh phúc cho gia đình mình. Xin Em hãy nâng đỡ, đồng hành và khích lệ Anh mỗi ngày nhé Vợ yêu.
Anh hứa sẽ cố gắng hãm mình trước những đam mê, những quyến rũ của cuộc sống để xứng đáng với tình yêu của Em, xứng đáng với sự tin tưởng của Em dành cho Anh, xứng đáng với phẩm giá của một người chồng, người cha trong gia đình, một nhân viên trong cơ quan, một tín hữu trong cộng đoàn. Anh hứa sẽ... Anh hứa sẽ... Những lời hứa sẽ rất khó thực hiện nếu như không có sự đồng cảm, lo lắng và yêu thương của Vợ dành cho Chồng. Anh tin tưởng vào lòng bao dung của Em trong suốt 10 năm qua và sẽ còn dành cho Anh trong những tháng ngày sắp tới.
Ký với nhau một “hiệp ước tình yêu” trong 10 năm nữa, Em có dám không? Anh nghĩ rằng Em sẽ từ chối. Bởi vì Em sẽ không đồng ý ký thời hạn 10 năm. Em chỉ muốn ký một “hiệp ước tình yêu” và cùng Anh sống tốt, sống đẹp, sống vui đến trọn đời. Thôi thì Anh làm theo ý Vợ yêu vậy. Mà Anh nói thiệt, chỉ chiều Em một lần này thôi đó nhé...
Sài Gòn, ngày 01.03.2013
Một nửa yêu thương của Vợ.
HOÀNG TUẤN
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét