Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Mùa Chay ở giáo xứ Tân Việt năm Phúc âm hóa gia đình


Giáo xứ Tân Việt bước vào mùa Chay năm Phúc âm hóa gia đình

Theo truyền thống hằng năm, vào mùa Chay, giáo xứ Tân Việt (hạt Tân Sơn Nhì, giáo phận TP.HCM) lại hướng về các bệnh nhân trong xứ, những trẻ em khuyết tật trong các nhà tình thương, những anh chị em bệnh nhân phong... Cộng đoàn được mời gọi chia sẻ tinh thần và vật chất, cùng ban Caritas thực hiện chương trình bác ái xã hội với kinh phí gần cả trăm triệu đồng.
Trong mùa Chay 2014, đại diện giáo xứ sẽ đến thăm hỏi và trao quà cho các gia đình khó khăn và bệnh nhân đau nặng. Chuẩn bị đoàn đi lên giáo phận Kon Tum, tặng nhu yếu phẩm cho những người mất sức lao động nơi trại phong. Các đoàn thể đến sinh hoạt, đem niềm vui đến các mái ấm không chỉ bằng vật chất mà còn thể hiện tình thân, sự quan tâm yêu mến và lời cầu nguyện cho những người kém may mắn, đau khổ...
Trong năm “Phúc Âm hóa đời sống gia đình” 2014, các gia đình trong xứ được mời gọi đọc kinh tối chung. Bảy giáo họ của xứ cũng tổ chức giờ kinh tối trong gia đình hoặc cùng đọc kinh tại đài Đức Mẹ. Bắt đầu từ ngày 8.3.2014, linh mục chính xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ và linh mục phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh cùng các vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ đến đọc kinh chung luân phiên với cộng đoàn giáo họ mỗi tối thứ bảy, vào lúc 19g30’.
Trong tháng 3.2014, linh mục chính xứ tổ chức một lớp tập huấn giáo lý đặc biệt dành cho những người muốn trở nên giáo lý viên hướng dẫn dự tòng, ưu tiên cho các hội viên Legio Mariae và thành viên các hội đoàn. Khóa học kéo dài trong năm buổi chiều Chúa nhật, giúp các tham dự viên biết cách dạy giáo lý cho dự tòng. Sau đó, các học viên có thể cộng tác với giáo xứ trong việc hướng dẫn, giới thiệu về Chúa đến những người dự tòng lớn tuổi, đau yếu, không thể tham gia các lớp học tập trung ban tối.
Hơn 1.000 thiếu nhi Tân Việt vừa khởi động thi đua chiến dịch “Học yêu Thánh giá” bằng cách tham dự thánh lễ hằng ngày. Chương trình kéo dài trong hai tháng, từ ngày 10.3 cho đến ngày 10.5.2014. Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ Tân Việt có 5 ngành, 28 lớp giáo lý, đã chọn chủ đề “Nối tiếp Tin Yêu” cho năm học 2013 - 2014. Có 60 huynh trưởng giáo lý viên, 25 dự trưởng và 12 nữ tu dòng Mến Thánh giá Tân Việt hướng dẫn các em nhỏ học hỏi, sinh hoạt vào chiều thứ năm và sáng Chúa nhật hằng tuần. Linh mục phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh đã chọn chủ đề “Sống làm con Chúa trong gia đình, học đường và giáo xứ” để trò chuyện với thiếu nhi trong các thánh lễ Chúa nhật của mùa Chay năm nay.
Giáo xứ đã mời linh mục Giuse Hoàng Văn Quảng, dòng Tên, đến giảng tĩnh tâm mùa Chay 2014 cho giới trẻ vào chiều ngày 21 và 22.3.2014. Lồng trong đề tài “Phúc Âm hóa đời sống gia đình”, các bạn trẻ có dịp tìm hiểu về: Nguyên nhân gây đổ vỡ trong gia đìnhGia đình sống Phúc Âm thánh hóa gia đình… Trong hai ngày 28 và 29.3.2014, linh mục Giuse Nguyễn Cao Luật, dòng Đaminh, sẽ giới thiệu với bà con xứ Tân Việt về Ý nghĩa mùa Chay và tâm tình Mùa Chay là đường về tình yêu. Các linh mục trong hạt Tân Sơn Nhì sẽ đến ban Bí tích Giao hòa cho giáo dân Tân Việt chiều các ngày 25 và 26.3.2014.

NGUYỄN DIỄM LỆ
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1949 ra ngày 21.03.2014, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét