Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Ủy ban Đoàn kết CôngGiáo TPHCM tôn vinh giới nữ hoạt động xã hội



TÔN VINH NGƯỜI NỮ THAM GIA HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Sáng ngày 7.3.2014, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM có buổi sinh hoạt hướng về năm “Phúc Âm hóa đời sống gia đình” và hưởng ứng ngày quốc tế Phụ nữ 8.3. Linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục đã chúc mừng các bà, các chị luôn có sức khỏe, niềm vui cùng niềm an ủi, động viên trong cuộc đời phục vụ âm thầm nhưng đầy giá trị. Giới nữ đã có những cống hiến lớn trong gia đình, giáo xứ và ngoài xã hội.
Nhân ngày quốc tế Phụ nữ, UBĐKCG TP.HCM tôn vinh một số nữ tu đã nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội. Các bà, các cô là ủy viên, thành viên được chúc mừng và tặng quà. Nữ tu Mai Thành đã lược đọc Thư của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II gửi Hội nghị Quốc tế lần thứ IV về Phụ nữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 1995. Theo lịch Công giáo, trong tháng 3.2014, toàn Giáo hội Công giáo có ý cầu nguyện cho mọi nền văn hóa đều biết tôn trọng quyền lợi và phẩm giá của phụ nữ.
Để góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em tại lớp nhà trẻ, mẫu giáo của các cộng đoàn tu và tại gia đình, UBĐKCG TP.HCM tổ chức tọa đàm lồng trong buổi gặp gỡ với giới nữ. Bác sĩ Têrêsa Phan Thị Minh Tâm - Trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức và chị Anna Nguyễn Thị Kim Liên - Điều dưỡng trưởng của Bệnh viện Nhi đồng II TP.HCM đã giới thiệu đề tài “Chăm sóc trẻ bị sốt và nhận biết một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em”, và giải đáp thắc mắc của các tham dự viên về chăm sóc cho trẻ em ... và khuyến khích mọi người nên tham gia Bảo hiểm Y tế cho trẻ và thân nhân

HOÀNG KIM LONG
Bài đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1948 ra ngày 14.03.2014, trang 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét