Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bài dẫn và cầu nguyện lễ Thánh Mônica 27.08



THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH NỮ MÔNICA

BỔN MẠNG HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

Giáo xứ Phú Lộc, thứ Ba ngày 27.08.2013

* LỜI DẪN VÀO THÁNH LỄ:

Hôm nay Giáo hội mừng kính Thánh Mônica - một người Nữ đã sống nên Thánh trong bậc sống gia đình. Ngài đã nên Thánh nhờ sự hiền hòa nhẫn nhục, kiên tâm cầu nguyện, âm thầm hy sinh. Và phần thưởng Chúa ban cho Thánh nữ còn hơn cả những gì mà Ngài cầu mong và ước nguyện... Xin Thiên Chúa cũng thương ban cho các người nữ trên thế giới, cách riêng cho các bà mẹ trong giáo xứ luôn biết sống theo gương Thánh nữ Mônica, để nhờ đó gia đình được hạnh phúc và yên vui. Đồng thời, cảm nhận ra rằng: người vợ trong gia đình sống Công - Dung - Ngôn - Hạnh, chính là ân phúc tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng cho gia đình.

Hiệp cùng với Hội Các Bà mẹ Công giáo giáo xứ Phú Lộc dâng thánh lễ mừng Bổn mạng. Xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho giới Hiền mẫu, để các bà mẹ trong giáo xứ luôn cảm nghiệm được ơn gọi của mình, nhờ ơn Chúa trợ giúp đỡ nâng. Cùng cầu nguyện cho hoạt động của Hội ngày càng khởi sắc, nhiều sinh hoạt của các bà mẹ sẽ góp phần đưa giáo xứ tiến triển trong việc loan báo Tin Mừng cho những người chung quanh.

Giờ đây, hân hoan bước vào thánh lễ mừng kính Thánh Mônica - Bổn mạng Hội Các Bà mẹ Công giáo, kính mời cộng đoàn cùng đứng, hòa tiếng hát với Ca đoàn trong bài ca Nhập lễ.


* LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN:

Chủ tế: Noi gương Thánh nữ Mônica - là một người vợ, một người mẹ luôn đặt niềm Tin, Cậy, Mến vào tình khoan dung của Thiên Chúa. Và mong muốn có một sống đời chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa, chúng ta rất cần ơn Chúa phù trợ. Cộng đoàn chúng ta cùng hiệp dâng lên những tâm tình thiết tha nguyện cầu trong ngày Bổn mạng Các Bà mẹ Công giáo:

Lời nguyện 1:
Xin Thiên Chúa luôn gìn giữ ngôi nhà Hội Thánh là cộng đoàn Dân Chúa nơi thế trần. Xin ban cho Đức Giáo hoàng đương kim Phanxicô, Đức cựu Giáo hoàng Bênêđictô 16, Đức Hồng y Gioan Baotixita, các Đức Giám mục và hàng Giáo sỹ luôn được ơn khôn ngoan, sáng suốt hướng dẫn mọi tín hữu, cùng hiệp thông trong một sứ vụ loan báo Tin Mừng, từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Xin ban cho các linh mục tràn đầy tình yêu thương của người mục tử, sẵn sàng xả thân vì đoàn chiên được Chúa trao phó và dẫn dắt các gia đình theo mẫu gương nên Thánh của gia đình Thánh nữ Mônica.
Chúng con cùng cầu xin Chúa.

Cộng đoàn: Xin Chúa nhậm lời chúng con

Lời nguyện 2:
Xin Thiên Chúa ban cho mỗi gia đình Công giáo thật sự trở nên là tổ ấm giữa đời, là một Tiểu Thiên Đàng hạnh phúc nơi trần thế. Nhờ vào tình yêu thương giữa ông bà, cha mẹ và con cái, gia đình chúng con trở nên một tế bào tích cực, trong một xã hội tôn trọng sự sống và sự thật. Qua tình huynh đệ nâng đỡ nhau, chúng con muốn cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương, để mọi người đều có thể cảm nhận được hạnh phúc và bình an trong cuộc sống thường ngày, noi theo mẫu gương của gia đình Thánh nữ Mônica.
Chúng con cùng cầu xin Chúa.

Cộng đoàn: Xin Chúa nhậm lời chúng con

Lời nguyện 3:
Những giọt nước mắt khổ đau đã không ngừng lăn trên gò má của bà mẹ Mônica kiên tâm, bền chí. Đó là những giọt nước mắt luôn kiên trì, không ngừng hy vọng của bà mẹ cậy trông. Và Ngài đã được Thiên Chúa nhận lời. Thập giá là biểu tượng cho sự chết, đau khổ, buồn phiền và mọi thất bại đã trở thành niềm vui. Thánh giá thực sự trở nên con đường cho mọi người đi đến sự sống và hạnh phúc. Trước những khó khăn, khổ đau của cuộc sống trần thế hiện tại, xin cho các Bà mẹ Công giáo cũng cảm nhận được niềm an ủi vào tình yêu của Thiên Chúa như Thánh Mônica thủa xưa.
Chúng con cùng cầu xin Chúa.

Cộng đoàn: Xin Chúa nhậm lời chúng con

Lời nguyện 4:
Giữa bộn bề của cuộc sống, các Bà mẹ Công giáo luôn quan tâm đến xây dựng hạnh phúc gia đình như Thiên Đàng nhỏ nơi trần thế. Xin cho các bà mẹ luôn yêu thương chồng, con, cháu và biết cùng xây dựng gia đình trong sự kính mến, tuân phục Chúa. Để qua tình yêu thương và gương sống mỗi ngày, các bà mẹ cảm hóa được gia đình trở nên một mái ấm thực sự giữa đời. Để qua tình yêu thương nhau, mọi người chung quanh nhận ra rằng chúng con là môn đệ đích thực của Chúa. Xin thương thánh hóa gia đình chúng con theo mẫu gương gia đình Thánh nữ Mônica.
Chúng con cùng cầu xin Chúa.

Cộng đoàn: Xin Chúa nhậm lời chúng con

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha nhân từ, xin đoái thương và nhận những ước nguyện chân thành cùa cộng đoàn Dân Chúa khẩn khoản nài xin trong ngày mừng kinh thánh nữ Mônica. Xin cho mỗi nguời chúng con và các Bà mẹ Công giáo giáo xứ biết chạy đến với Chúa là suối nguồn yêu thương, luôn tuôn chảy cho những ai vững tin nơi Người. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Cộng đoàn: Amen.


* LỜI CẢM ƠN CUỐI LỄ:

Trọng kính Cha Vinh Sơn chính xứ chủ tế,
Kính thưa Quý Bà Mẹ cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Ngày hôm nay, hòa chung niềm vui mừng lễ Thánh Mônica - Quan Thầy của Hội Các Bà mẹ Công giáo trên toàn thế giới, các Bà mẹ Công giáo của Chi hội Phú Lộc cũng hân hoan mừng lễ Bổn Mạng.

Lời trước tiên, chúng con xin được nói lên tâm tình tri ân Cha Vinh Sơn chính xứ đã luôn quan tâm đến Hội Các Bà mẹ; thể hiện qua sự ưu ái, giúp ổn định nhân sự Ban Chấp hành Hội và hướng dẫn hòa nhập chung với các sinh hoạt giáo hạt, giáo phận. Và hôm nay, lại cho phép chúng con được tổ chức lễ mừng kính Thánh nữ Mônica.

Hội Các Bà mẹ Công giáo chúng tôi cũng xin cảm ơn Quý vị Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các ca đoàn và cộng đoàn Dân Chúa Phú Lộc đã không ngừng động viên, khích lệ tinh thần và cầu nguyện cho Hội trong suốt thời gian qua. Xin tiếp tục nâng đỡ cho Hội Các Bà mẹ Công giáo luôn hoạt động hăng say, có những chương trình đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và giáo xứ.

Sau nữa, sự hiện diện của Quý Cha, Quý vị và cộng đoàn Dân Chúa trong thánh lễ tạ ơn ngày hôm nay, đã nói lên các tâm tình quý mến, thân thương dành cho Chi hội Phú Lộc. Một lần nữa, Hội Các Bà mẹ Công giáo xin được dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Quan thầy; đồng thời xin được cảm ơn một cách chân thành đến tất cả mọi người có mặt. Trong ngày tổ chức thánh lễ, nếu có gì sai sót, xin vui lòng bỏ qua.

Sau thánh lễ, kính mời Quý Cha, các Chị Em hội viên và cộng đoàn cùng ở lại dự buổi sinh hoạt và liên hoan thân mật mừng ngày lễ kính Thánh nữ Mônica. Chúng con xin chân thành cảm ơn.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
Biên soạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét