Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Tưởng nhớ, tri ân Thương binh - Liệt sĩ Công giáo


TRI ÂN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM đã tổ chức một số hoạt động tưởng nhớ, tri ân các gia đình có người thân không quản ngại hy sinh, gian khổ để bảo vệ quê hương, đất nước.
Sáng ngày 25.7.2013, linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch UBĐKCGVN TP.HCM cùng một số linh mục, thành viên đến đặt vòng hoa, cầu nguyện và thắp hương kính viếng phần mộ liệt sĩ linh mục Gioakim Nguyễn Bá Luật tại nghĩa trang các linh mục (Q.Tân Bình). Đoàn đã đi thăm, tặng quà 7 gia đình liệt sĩ và 3 thương binh tiêu biểu trong giới Công giáo.
Khoảng 150 đại diện các gia đình thương binh, liệt sĩ Công giáo đã họp mặt tại huyện Củ Chi TP.HCM sáng ngày 26.7.2013. Mọi người viếng đền Bến Dược, thắp hương tưởng niệm những vị anh hùng vì nước quên thân. Tại nhà thờ giáo xứ Tân Thông, đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các liệt sĩ và thương binh cùng các bậc tiền bối. Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ chủ tế thánh lễ cùng với các linh mục Phaolô Nguyễn Văn Khi, Antôn Nguyễn Đình Thục, Phaolô Đỗ Quang Chí và Maccô Thượng Nguyên Khôi.
Trong phần chia sẻ sau bài Phúc âm, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn nhớ đến những con người nhỏ bé nhưng có cống hiến to lớn. Từ thế hệ này đến thế hệ kia, đã có biết bao người bị tù đày, hy sinh mạng sống để bảo vệ giang sơn, để mọi người có được cuộc sống như ngày hôm nay. Cầu nguyện cho các người đã hy sinh xương máu, sự sống là thể hiện lòng biết ơn, sự hiếu thảo và niềm trân trọng. Mỗi tín hữu cần có lòng quả cảm hướng về phía trước, sẵn sàng phục vụ cho đồng bào, cho Giáo hội, cho đất nước…

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1918 ra ngày 02.08.2013, trang 15.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét