Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Thứ Hai ngày 19.08.2013



Thứ Hai ngày 19.08.2013

Lời Chúa:  Mt 19, 16-22

Một hôm, có một người đến thưa Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời ?".  Đức Giê-su đáp : "Sao anh hỏi tôi về điều tốt ? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn." Người ấy hỏi : "Điều răn nào ?" Đức Giê-su đáp : "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình." Người thanh niên ấy nói : "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không ?"  Đức Giê-su đáp : "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi." Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Câu chuyện : Tiểu sử Thánh Gioan Êuđê linh mục

Bài học:
        Đức Giêsu nêu gương cho mỗi người trong cuộc sống nơi trần thế. Bản tính người Kitô hữu luôn giữ các giới răn của Thiên Chúa như một “nội quy” của cuộc sống, cứng nhắc trong thực hiện. Và có tâm lý mãn nguyện khi đã cố gắng giữ trọn vẹn từng câu chữ của lề luật, kể cả Giáo luật. muốn được nên hoàn hảo, phải dùng của cải hiện hữu đem chia sẻ cho người nghèo, để “đầu tư” vào kho tàng trên Trời. Lời khuyên đơn giản, nhưng không giản đơn khi đem ra thực hành. Vì con người tôi và bạn, luôn muốn chiếm giữ và tích trữ nhiều của cải cho mình hơn là san sẻ người khác, dù là anh em đồng bào của mình. Bao nhiêu người đã như chàng thanh niên kia quay lưng lại với đề nghị của Đức Giêsu. Bạn có dám cùng tôi bước theo Giêsu? 
Chiêm ngắm Ngôi Ba Thiên Chúa là Thánh Linh với các câu trích trong Sách Thánh:
* CHÚA THÁNH THẦN tẩy rửa và canh tân chúng ta (Tt 3:5).
* CHÚA THÁNH THẦN liên kết chúng ta nên một trong Đức Kitô (Ep 4:3; 2:14-18).
* CHÚA THÁNH THẦN là bảo chứng sự phục sinh mai sau (2 Cr 1:22; 2 Cr 5:5).
* CHÚA THÁNH THẦN ghi dấu ấn trên chúng ta để chờ ngày cứu độ (Ep 1:13; Ep 4:30).
* CHÚA THÁNH THẦN giải thoát chúng ta khỏi nô lệ tội lỗi và sự chết (Rm 8:2).
* CHÚA THÁNH THẦN làm sống động thân thể hay chết của chúng ta (Rm 8:11).
* CHÚA THÁNH THẦN mặc khải những điều cao siêu về Thiên Chúa (1 Cr 2:10).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét