Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Người khuyết tật Công giáo mừng Bổn mạng lần 13



NGƯỜI KHUYẾT TẬT CÔNG GIÁO MỪNG LỄ MẸ LÊN TRỜI

Sáng 17.8.2013, đoàn xe chở người khiếm thị, khiếm thính, cơ nhỡ, khuyết tật… từ nhiều quận huyện trong TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và Tây Ninh đã quy tụ về cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước tại huyện Củ Chi. Nhiều người đã chạy xe gắn máy 3 bánh hoặc được đẩy xe lăn vào tận khoảng sân trong. Ngôi nhà thờ Lô 6 bé nhỏ không đủ sức chứa, ban tổ chức phải căng thêm tấm dù lớn bên những cây xanh che nắng nóng. Bàn thờ được đưa ra trước cửa để mọi người đều có thể hiệp thông mừng lễ Bổn mạng người khuyết tật Công giáo TP.HCM, dịp lễ Đức Mẹ Hồn xác lên Trời.
Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có linh mục Phaolô Nguyễn Văn Khi -  Hạt trưởng giáo hạt Củ Chi và 3 linh mục. Trong bài chia sẻ sau Phúc âm, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Giáo mời cộng đoàn suy niệm về hai tiếng “xin vâng” của Mẹ Maria thủa xưa và mời mọi người khiêm hạ bước theo Mẹ sống phó thác trong tin yêu và hy vọng nơi đời sống thường ngày.
Đây là lần thứ 13, những người khuyết tật Công giáo mừng lễ Bổn mạng, và cũng là dịp mọi người hội ngộ. Nhiều trái tim nhân ái đã chung nhịp đập với anh chị em khuyết tật. Gia đình bà Têrêsa Võ Thị Huế, gia đình bà Maria Ninh Thị Kim Nhung và các mạnh thường quân đã tài trợ sữa, phần ăn trưa và tiền xe cho từng người. Một số bà con giáo dân xứ Vườn Xoài không quản ngại đường xa, tích cực cùng các bạn tình nguyện viên đón tiếp, hỗ trợ cho những mảnh đời bị khiếm khuyết. Doanh nhân Ngọc Bích lần đầu tiên đến tham dự đã xúc động và muốn chia sẻ, nâng đỡ người khuyết tật. Ông Nguyễn Ngọc Phong – Trưởng Ban Dân tộc-Tôn giáo thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến dự, tặng lẵng hoa và quà cho người khuyết tật.
Sau thánh lễ, cộng đoàn đã thưởng thức chương trình văn nghệ, ảo thuật do Câu lạc bộ Khuyết tật Trẻ trình diễn. Những lời ca, điệu múa đơn sơ, mộc mạc đem thêm niềm vui vào ngày gặp gỡ. Chủng sinh Phanxicô Xaviê La Tính ở Đại Chủng viện Thánh Quý (Cần Thơ) cất lên bài “Bao la tình Chúa”, góp tiếng hát như món quà tinh thần gửi tặng đến những anh chị em khuyết tật.
Dịp này, Cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước do linh mục Phêrô Phan Khắc Từ làm giám đốc cũng kỷ niệm 12 năm thành lập. Khởi đầu vào ngày 15.8.2001 với 8 em bị bỏ rơi. Hiện nay Thiên Phước nuôi dưỡng và bảo trợ trên 130 em khuyết tật tại hai cơ sở ở huyện Củ Chi và quận 12. Một cơ sở mới của Thiên Phước đang được xây dựng tại quận 8 TP.HCM, dự trù sẽ là nơi nuôi dạy trên 100 em có hoàn cảnh đặc biệt.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1921 ra ngày 23.08.2013, trang 14.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét