Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hạt Tân Sơn Nhì học Thông điệp “Ánh sáng Đức Tin”


Giáo hạt Tân Sơn Nhì tìm hiểu Thông điệp “Ánh sáng Đức Tin

Ngày 13.9.2013 tại nhà thờ Văn Côi (quận Tân Bình TP.HCM), gần 300 thành viên Hội đồng mục vụ, Ban điều hành hội đoàn của 17 giáo xứ trong trong hạt Tân Sơn Nhì đã tham dự buổi thường huấn quý III.2013 để tìm hiểu về Thông điệp “Ánh sáng Đức Tin”.
Thông điệp “Ánh sáng Đức Tin” (Lumen Fidei) gồm có bốn chương, được công bố vào ngày 29.6.2013, lễ Thánh Phêrô và Phaolô, mang tư tưởng của hai vị Giáo hoàng. Đức Bênêđictô XVI viết phần cốt lõi về nhân đức đối thần đức tin nhưng ngài từ nhiệm trước khi ban hành. Đức Giáo hoàng Phanxicô lên kế vị, đã viết phần dẫn nhập và bổ sung thêm. Tại Việt Nam, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã có bài viết tóm lược nội dung và tìm hiểu diễn tiến tư tưởng của thông điệp.
Dựa vào các tài liệu trên, linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - phụ trách Huấn đức giáo hạt, đã gợi mở cho tham dự viên cách sống, cách nhìn như Chúa Giêsu Kitô, đặc biệt trong năm Đức Tin.
Theo linh mục phụ trách Huấn đức, ánh sáng của tình yêu, của sự thật và sự sống cần được lan tỏa trong đời sống xã hội. Ngài mời gọi tín hữu xây dựng thế giới hướng đến tương lai tốt đẹp, bằng cách nỗ lực xây dựng cuộc sống có nền văn minh tình thương thay cho văn hóa sự chết. Tiến bước theo Chúa là để chu toàn bổn phận của mình tốt hơn. Mỗi người tái khám phá ra Đức Tin là ân huệ Chúa ban và mỗi người cần sống Đức Tin tích cực qua những hành động yêu thương…
Nối tiếp là thánh lễ do linh mục hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ tế cùng 18 linh mục trong hạt. Cộng đoàn cầu xin cho hạt giống Đức Tin nảy nở, phát triển trong ánh sáng và chia sẻ cho anh chị em chung quanh.
Trong năm Đức Tin, giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức các cuộc học hỏi sống niềm tin cho giới chức, các đoàn thể Công giáo tiến hành vào mỗi chiều thứ ba đầu tháng. Vào ngày 2.10.2013, tại giáo xứ Tân Phú, giáo hạt tổ chức buổi học hỏi theo chủ đề “Sống Đức Tin theo gương Mẹ Maria”.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1926 ra ngày 27.09.2013, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét