Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Hướng tới Đại hội VII Ủy Ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM



Ghi nhận:
Xã hội phát triển nhờ sự đóng góp của nhiều thành phần
Đại hội VII UBĐKCG TP.HCM sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9.2013. Đây là Đại hội hướng về chủ đề Hợp tác, Đồng hành, Chia sẻ. Xin giới thiệu những sẻ chia của một số thành viên UBĐKCG TP.HCM.
                                  
THAM GIA BAN ĐOÀN KẾT CŨNG LÀ LÀM VIỆC TÔNG ĐỒ, HY SINH
Ông Đậu Văn Ngọc - Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Bình Thạnh TP.HCM
Linh mục chánh xứ giới thiệu tôi tham gia vào Ban Đoàn kết từ đầu nhiệm kỳ trước, đến nay đã được hơn 5 năm. Qua thời gian, tôi cảm nhận được vai trò của Ban Đoàn kết làm “cầu nối” giữa Giáo quyền với Chính quyền đã có được bước phát triển tốt, giúp đôi bên hiểu nhau hơn. Vai trò của Ban được thể hiện thông qua các thành viên nhiệt tình với công việc chung. Tham gia vào Ban Đoàn kết cũng là một dạng làm việc tông đồ, đôi lúc đòi hỏi phải hy sinh, vất vả để hoạt động tốt.
Hướng đến Đại hội VII, tôi nghĩ UBĐKCG TP. HCM cần bổ sung thêm nhân sự trẻ và có năng lực, cáng đáng công việc thay những vị lớn tuổi, và đa dạng hóa các thành phần tham gia.

BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO CẦN CHỦ ĐỘNG GIỚI THIỆU NỘI DUNG SINH HOẠT
Ông Vinh Sơn Tuấn - Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Phú Nhuận TP.HCM.
Được linh mục chánh xứ đề cử tham gia vào Ban Đoàn kết Công giáo quận Phú Nhuận từ năm 2008, tôi thấy sự có mặt của Ban Đoàn Kết Công giáo như là một đóa hoa góp thêm vào vườn bông muôn màu, muôn hương sinh động của ngôi nhà Việt Nam. Khối đại đoàn kết càng thêm vững chắc khi có sự cộng tác của những người Công giáo nhiệt tâm muốn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Không chỉ bằng hình thức tổ chức bên ngoài, Ban Đoàn kết Công giáo cần chủ động giới thiệu nội dung sinh hoạt để bà con giáo dân và nhiều người chung quanh biết đến những hoạt động mang tính đặc thù của một đoàn thể của những người Công giáo dấn thân.

GIỚI NỮ CẦN ĐẠT TRÊN 1/3 THÀNH VIÊN
Bà Maria Hoàng Thị Nhiễu - Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Bình
Trong các buổi thảo luận, các sinh hoạt của Ban Đoàn kết Công giáo quận, huyện cũng như cấp thành phố, tôi thấy số lượng nữ giới tham gia còn khiêm tốn. Trong khi các đoàn thể khác thì các bà, các chị chiếm đa phần. Có lẽ, thành viên Ban Đoàn kết Công giáo đa phần từ Hội đồng Mục vụ các giáo xứ nên các ông đã chiếm đa số. Trong nhiệm kỳ tới, theo tôi giới nữ tham gia vào tổ chức này cần đạt trên 1/3 thành viên, điều đó có nghĩa là sẽ có thêm nhiều thành phần nữ trong các đoàn thể tham gia vào Ủy ban Đoàn kết.

BÊN CẠNH KINH NGHIỆM, CẦN BỔ SUNG SỨC TRẺ VÀ KIẾN THỨC.
Ông Giuse Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo quận Phú Nhuận
Niên khóa trước, tôi tham gia như một ủy viên cùng với các anh chị em khác. Đến nhiệm kỳ  2013 - 2018 này, tôi được đề cử vào nhiệm vụ Trưởng ban. Theo tôi nghĩ, nhân sự Ban Đoàn kết Công giáo quận, huyện không cần số đông, chỉ cần nhân sự vừa phải hợp với tình hình địa phương. Các thành viên cần sự năng nổ với việc chung, chịu khó học hỏi qua các phong trào Đạo Đời. Bên cạnh kinh nghiệm của những người đi trước, Ủy ban Đoàn kết cần bổ sung nhân sự trẻ để tạo sức bật đưa phong trào đi lên.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN (ghi nhận)
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1922 ra ngày 30.08.2013, trang 10; và số 1923 ra ngày 06.09.2013, trang 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét