Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Nhắn tin TEKT gửi 1406 giúp con chiến sĩ biển đảo



TRỢ GIÚP CON CHIẾN SĨ BIỂN ĐẢO

Quỹ Vì Trẻ em Khuyết tật (TEKT) vừa công bố dự án “Sánh bước yêu thương với gia đình chiến sĩ bảo vệ biển đảo” vào sáng ngày 22.6.2014 tại TP.HCM. Bộ Thông tin Truyền thông đã cấp tổng đài 1406 trong 60 ngày để Quỹ trợ giúp và chia sẻ với con em chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.
Ngày 1.6.2014, Quỹ đã gặp gỡ một số gia đình chiến sĩ có con bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật để cùng “sánh bước yêu thương”, giúp các anh an tâm công tác nơi tuyến đầu. Những ngày tiếp theo đó, Quỹ cùng đã lên đường đến Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An,… khảo sát, đánh giá và lập hồ sơ giúp đỡ cho từng gia đình lính biển có hoàn cảnh đặc biệt này. Nhiều gia đình có con, em, người thân bị khuyết tật và bệnh hiểm nghèo, vượt khỏi khả năng tài chính, cần sự quan tâm và trợ giúp của cộng đồng.
Trong hàng trăm hồ sơ thu thập được, bước đầu Quỹ tiếp nhận “sánh bước yêu thương”, hỗ trợ đợt 1 cho 10 gia đình ở Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa... Giai đoạn 2 sẽ hỗ trợ 50 gia đình. Giai đoạn 3 sẽ hỗ trợ 100 gia đình. Công ty Kiểm toán quốc tế Ernst & Young đã tài trợ một gói kiểm toán để quản lý hiệu quả, minh bạch các nguồn quyên góp hỗ trợ đến được trực tiếp với các gia đình. Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, Project Vietnam Foundation, Cổng thông tin nhân đạo, Hội Các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam, BNI Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Doanh nhân,… đã cam kết cùng đồng hành với Quỹ Vì Trẻ em Khuyết tật trong dự án này. Ngày công bố dự án 22.6.2014, có hai gia đình chiến sĩ biển đảo vào TP.HCM nhận hỗ trợ.
Gia đình nhận hỗ trợ đầu tiên là của chiến sĩ hải quân Phan Văn Hoàng đang công tác tại đảo Trường Sa Lớn. Anh chị đi vay 200 triệu đồng để thụ tinh trong ống nghiệm và sinh ra bé Phan Thị Thu Hoài kháu khỉnh. Niềm vui chưa lâu thì phát hiện con bị máu trắng, di chứng từ ông là một cựu chiến binh. Hằng tháng phải đi truyền máu hết 3 triệu đồng. Hai vợ chồng đã bán nhà, bán xe với quyết tâm kéo dài sự sống cho con và hy vọng mong manh là con sẽ sớm khỏe mạnh. Quỹ Vì Trẻ em Khuyết tật đã tặng 5 triệu đồng và vận động 3 doanh nghiệp hằng tháng giúp 1,5 triệu đồng. Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân Ung thư “Ngày mai tươi sáng” tặng 10 triệu đồng và hỗ trợ lâu dài trong việc điều trị bệnh cho bé Hoài.
Trường hợp thứ hai là gia đình chị Trương Thị Ngọc (ở Nghệ An) cũng vừa nhận tiền hỗ trợ và được cam kết kêu gọi cộng đồng trợ giúp ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng. Chồng chị là chiến sĩ hải quân Nguyễn Gia Khang mới qua đời 2 tháng, chị bị bệnh nan y lại phải nuôi dạy đứa con bị bại não. Quỹ đang kết nối với các bệnh viện để khám và tìm phương án điều trị, vật lý trị liệu cho bé.
Ngày 1.7.2014, Quỹ Vì Trẻ em Khuyết tật sẽ mở cuộc hành trình “Sánh bước yêu thương” dọc theo chiều dài đất nước, đến với con em và người thân của chiến sĩ, liệt sĩ bảo vệ tổ quốc, của ngư dân bám biển và nạn nhân chất độc da cam, di chứng chiến tranh... Quỹ đến thăm và chia sẻ với từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của các anh. Đồng thời, cũng mời gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trợ giúp và ủng hộ.
Để tiếp tay với dự án, từ điện thoại di động, nếu soạn tin nhắn TEKT gửi đến số 1406 sẽ ủng hộ 12.000 đồng vào quỹ.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1963 ra ngày 27.06.2014, trang 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét