Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Ủy Ban Đoànkết Công giáo TP.HCM nguyện cầu quốc thái dân an 4.6.2014



ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO TP.HCM HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy Ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM về việc chung tay bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông, đông đảo thành viên, ủy viên từ các quận, huyện đã về nhà thờ Tân Hương (quận Tân Phú TP.HCM) hiệp dâng thánh lễ cầu cho quốc thái dân an vào chiều ngày 4.6.2014, cùng cộng đoàn giáo dân giáo xứ Tân Hương .
Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có 12 linh mục, trong đó có các linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch; ba Phó Chủ tịch là linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục; hai ủy viên là linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh và linh mục Antôn Lê Ngọc Tỉnh.
Trong lời nói đầu lễ và lập lại lần nữa trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục cho biết ngài hiện diện trong buổi sinh hoạt này của UBĐKCG là do tình yêu của Chúa Kitô thúc bách mình, và đây là lần thứ hai ngài dâng lễ cầu cho hòa bình trước đông đảo thành phần tín hữu, sau thánh lễ tại nhà thờ Chánh tòa.
Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục đề cập đến hình ảnh đoàn chiên còn đang trên con đường lữ hành ở trần gian và con đường lữ hành này luôn gắn liền với một tổ quốc nên phải thể hiện lòng yêu mến tổ quốc một cách tự nhiên. Vị mục tử giáo phận cũng cho rằng cầu nguyện cho quốc thái dân an cũng là cầu cho hòa bình, tôn trọng chủ quyền quốc gia; cầu nguyện cho mọi người công nhận sự thật và tôn trọng công lý. Đức Tổng Giám mục mong mọi người Việt Nam xây dựng lòng tin tưởng vào nhau, cộng tác với nhau để bảo vệ quê hương, đất nước. Theo gương Thánh Phaolô xưa, ngài mời gọi cộng đoàn giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn. Ngài phó thác Giáo hội và quê hương Việt Nam cho Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.
Trong lời nguyện tín hữu, đại diện các thành phần dân Chúa đã nêu lên những tâm tình cụ thể cầu xin Thiên Chúa cho Chính quyền Trung Quốc biết tôn trọng và chấp hành các hiệp ước quốc tế, các nguyên tắc ứng xử trên biển Đông nhằm hạ giảm nguy cơ đưa đến xung đột; cầu Chúa ban cho quê hương được hưởng nền hòa bình đích thực trong sự khoan dung, lòng thương xót và tình yêu; cầu xin đừng bao giờ xảy ra chiến tranh; mời gọi người Công giáo biểu lộ lòng ái quốc bằng chuyên cần hy sinh, cầu nguyện cho đất nước, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ tổ quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nước.
Sau khi rước lễ, cộng đoàn thinh lặng cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể. Một lần nữa, vị hướng dẫn nêu lên tâm tình kêu gọi người Công giáo quan tâm đến tình hình nghiêm trọng của đất nước nhưng cần phải biểu lộ đúng mức tinh thần ái quốc và biết quan tâm đến những anh em xung quanh.
Trong thánh lễ, ca đoàn giáo xứ Tân Hương cũng đã giúp cộng đoàn cầu nguyện  với các bài thánh ca “Kinh hòa bình” và “Nữ vương hòa bình”.

NGUYỄN DIỄM LỆ
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1960 ra ngày 06.06.2014, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét