Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hà Nội giao lưu UBĐKCG TP.HCM



ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO TP. HÀ NỘI giao lưu với UBĐKCG TP.HCM
Phái đoàn UBĐKCG TP. Hà Nội gồm 11 người, do linh mục Antôn Dương Phú Oanh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, trong hai ngày 2 và 3.6.2014 đã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với UBĐKCG TP.HCM.
Chiều 2.6.2014, đoàn đi tham quan địa đạo Củ Chi, thăm hai cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước ở Củ Chi và quận 12. Đầu giờ chiều ngày 3.6.2014, đoàn đến thăm Tòa Tổng Giám mục TP.HCM.
Cũng chiều 3.6, phái đoàn đã giao lưu với Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM. Tiếp đoàn có linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch; ba Phó Chủ tịch là linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục và ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Phước cùng một số thành viên Ban Thường trực UBĐKCG TP.HCM. Hai bên đã thông tin về tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi địa phương, cùng trao đổi mối quan tâm trong việc vận động đồng bào Công giáo tham gia vào các lĩnh vực từ thiện, giáo dục, y tế, cũng như tham gia các phong trào, sinh hoạt xã hội…
Trong buổi giao lưu, linh mục Antôn Dương Phú Oanh đã chia sẻ cảm nhận về sự phát triển của TP.HCM trong những lãnh vực kinh tế-xã hội, bầu khí Đạo-Đời chan hòa, về sự hiệp thông gần gũi giữa mục tử và giáo dân trong giáo phận TP.HCM.
Vào tối 3.6, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã tiếp Đoàn UBĐKCG TP. Hà Nội.
Sáng ngày 4.6.2014, phái đoàn UBĐKCG TP. Hà Nội rời TP.HCM đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt với UBĐKCG TP.Cần Thơ.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1960 ra ngày 06.06.2014, trang 19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét