Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Ban Đoàn kết Công giáo huyện Nhà Bè TP.HCM được thành lập



RA MẮT BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO HUYỆN NHÀ BÈ TP.HCM
Sáng 14.10.2014, Ban Đoàn kết Công giáo huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2014 - 2018 đã có Hội nghị ra mắt. Đến dự có ông Vũ Mạnh Hải - Trưởng Ban Dân tộc-Tôn giáo thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục và ông Gioan B. Nguyễn Văn Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM. Đại diện chính quyền địa phương có bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè, ông Nguyễn Văn Bi - Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ VN huyện Nhà Bè, ông Trần Văn Ngân - Phó phòng Nội vụ huyện cùng lãnh đạo thị trấn Nhà Bè và 6 xã trong huyện. Một số bà con giáo dân là khách mời cũng có mặt. Đại diện của Phật giáo, Cao Đài cũng đến chung vui với Ban Đoàn kết Công giáo huyện trong ngày thành lập.
Hội nghị đã điểm lại các mốc lịch sử của Nhà Bè từ khi khẩn hoang đầu thế kỷ XVIII đến nay. Từ năm 1932, đã có người Công giáo đến Nhà Bè lập nghiệp và đến nhà thờ Tắc Rỗi dự lễ hàng tuần. Năm 1958, họ đạo Phú Xuân được thành lập với chừng 60 giáo dân, với ngôi nhà thờ mái lá đầu tiên do linh mục Võ Văn Bộ xây dựng. Đến năm 1998 có khoảng 1.000 tín hữu.
Ngày nay, Nhà Bè là huyện ngoại thành ở phía Đông Nam của TP.HCM, với khoảng 104.000 nhân khẩu. Trong đó có 2.400 tín hữu Công giáo, chiếm tỷ lệ hơn 2,3% dân số. Huyện Nhà Bè chỉ có một nhà thờ Phú Xuân và một giáo điểm Tin Mừng, do linh mục Đaminh Ngô Quang Tuyên coi sóc.
Trong sự phát triển của người dân Nhà Bè, có sự đóng góp không nhỏ của giới Công giáo. Để những đóng góp có hiệu quả và ngày càng có kết quả tốt đẹp hơn, Ban Đoàn kết Công giáo huyện ra đời - như một tổ chức nhằm liên kết, tập họp, động viên lẫn nhau để cùng chăm lo cho công việc chung.
Ban Đoàn kết Công giáo huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2014 - 2018 đã ra mắt với 8 thành viên, do ông Giuse Đinh Văn Cử làm trưởng ban.

HOÀNG KIM LONG
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1979 ra ngày 17.10.2014, trang 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét