Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Truyền thông 6 hạt TP.HCM mừng bổn mạng Matthêu và Bartôlômêô



TRUYỀN THÔNG LIÊN HẠT MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Khoảng 100 thành viên Ban Mục vụ Truyền thông của 6 giáo hạt trong giáo phận TP.HCM đã quy tụ về giáo xứ Thị Nghè cùng gặp gỡ, sinh hoạt và mừng lễ bổn mạng vào sáng thứ bảy 20.09.2014. Các giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán, Tân Định và Phú Nhuận đã nhận Thánh Matthêu làm quan thầy. Ban Truyền thông liên nhóm hạt Gia Định, Thủ Đức và Thủ Thiêm đặt mình dưới sự bảo trợ của Thánh Bartôlômêô. Các liên hạt đã cùng nhau tổ chức mừng kính hai Thánh Sử trong dịp này.

6 giáo hạt đã báo cáo về một năm hoạt động với con số cụ thể, những bài viết, suy niệm Lời Chúa đã đưa vào các trang mạng xã hội, điểm qua những thăng trầm với thuận lợi và khó khăn trên bước đường truyền thông Tin Mừng đến với mọi người. Những bài hát, điệu múa mang tâm tình được nhóm hạt trao đến nhau trong bầu khí huynh đệ. Bên cạnh các tiết mục của Ban Truyền thông, vũ điệu “Làm dấu” với lời nguyện “Chúa mãi ở trong con. Con ở trong Chúa” làm các tham dự viên xúc động. Điệu vũ này đã được đoàn Việt Nam trình diễn tại Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Hàn Quốc tháng 8.2014 vừa qua. Nay các bạn trẻ ấy lại “truyền lửa Tin Yêu” cho Ban Truyền thông 6 giáo hạt trong ngày gặp gỡ.

Thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Matthêu và Bartôlômêô được tổ chức trọng thể trong nhà thờ xứ Thị Nghè, do linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban Mục vụ Truyền thông giáo phận - chủ tế. Cùng đồng tế có linh mục Giuse Đinh Hiền Tiến - Tổng Linh hướng - và 4 linh mục đồng hành với các Ban Truyền thông giáo hạt.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn hân hoan đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến chủ sự nghi thức tuyên hứa của 6 thành viên mới - những người đã hoàn thành khóa học Mục vụ Truyền thông Tổng quan được tổ chức từ ngày 07.09.2013 đến ngày 25.05.2014. Anh Giuse Nguyễn Xuân Long, chị Têrêsa Hồ Thanh Trúc (giáo xứ Bàn Cờ), chị Maria Nguyễn Thị Lan (giáo xứ Vườn Chuối, hạt Sài Gòn-Chợ Quán), anh Gioan Nguyễn Văn Quý (giáo xứ An Phú, hạt Tân Định), chị Maria Hà Thị Lan (giáo xứ Tam Hà, hạt Thủ Đức) và anh Giuse Phạm Văn Huỳnh (giáo xứ Mỹ Hòa, hạt Thủ Thiêm) đã hứa dấn thân, sống đời Kitô hữu trưởng thành, truyền thông cho muôn nơi cảm nhận tình yêu và hạnh phúc được ơn cứu độ.

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã trao hành trang cho 6 thành viên mới: sách Tân Ước, album Truyền thông trong Chúa và chứng chỉ mãn khóa. Các anh chị được mời gọi đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, thấm nhuần linh đạo Truyền thông. Đức Hồng y luôn quan tâm đến việc thông truyền Tin Mừng, thể hiện qua việc gửi tặng các tham dự viên cuốn tài liệu “Bổn phận làm người: Tu thân, Tề gia, Trị quốc” do ngài vừa mới biên soạn trong tháng 09.2014. Đức Hồng y nhắn nhủ với cộng đoàn: “Truyền thông Tin Mừng Công giáo là nhiệm vụ số 1... Những gì mình nói, mình viết, mình làm đều phải thông truyền Tin Mừng. Phúc âm hóa đời sống mình theo chuỗi Mân Côi cũng là bí quyết để thông truyền Tin Mừng đến cho mọi người”.

Các tân thành viên diễn tả lý tưởng dấn thân, tích cực loan báo Tin Mừng, hiệp thông xây dựng văn minh tình thương. Linh mục Trưởng ban Giuse Vũ Hữu Hiền mời gọi các thành viên mới thực hiện linh đạo Truyền thông trong ngày sống của mình, làm kỷ yếu giáo xứ, chu toàn nhật tác, nguyệt tác và nguyệt ký cho giáo xứ, giáo hạt; tham gia sinh hoạt và theo các khóa học nghiệp vụ. Các anh trưởng giáo hạt đã lên đeo càvạt xanh có biểu tượng Truyền thông cho người mới và tiếp nhận làm thành viên chính thức của giáo hạt.

Phát biểu cảm ơn trong bữa tiệc mừng, anh Phêrô Nguyễn Thế Long - Ban Truyền thông giáo hạt Thủ Thiêm cho biết: “Không phải lúc nào cũng dễ dàng. Việc viết bài, chụp ảnh, quay phim có cả trăm khó khăn. Nhưng nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ, nhờ sự quan tâm của quý linh mục đồng hành cùng các anh chị em Truyền thông giáo phận khích lệ, đã giúp vượt qua mọi trở ngại. Ban Truyền thông còn được tập huấn nâng cao nghiệp vụ, có thánh lễ cầu nguyện vào chiều thứ ba đầu tháng. Tình thân như trong gia đình đã giúp mọi người cùng nắm tay nhau để đứng vững trong đội ngũ Mục vụ Truyền thông cho đến nay.”.

Với tinh thần hăng say, các thành viên của sáu giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán, Tân Định, Phú Nhuận, Gia Định, Thủ Đức và Thủ Thiêm quyết tâm có nhiều sinh hoạt diễn tả sứ mạng Mục vụ Truyền thông, loan báo Tin Mừng trong thời gian tới.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Trang Thông tin Điện tử TITOCO - Truyền thông Công giáo Tổng Giáo phận TP.HCM, ngày 24.09.2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét