Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Thông tin từ Xứ Đạo tháng 09.2014



THÔNG TIN TỪ XỨ ĐẠO
* Khoảng 400 thành viên Hội đồng Mục vụ, Ban Chấp hành các đoàn thể của 18 giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì (giáo phận TP.HCM) đã quy tụ về nhà thờ Gò Mây (quận Bình Tân) tham dự buổi thường huấn kỳ 3 năm 2014 vào sáng ngày 18.9.2014. Linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - phụ trách Huấn đức của giáo hạt đã chia sẻ về đề tài “Gia đình - Đền Thánh tại gia”. Dịp này, linh mục hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng cũng nhắc nhở các gia đình trong giáo hạt sống tinh thần dấn thân, thuận hòa, đạo đức,… như cách đáp lời Hội đồng Giám mục Việt Nam trong năm “Phúc Âm hóa đời sống Gia đình”. (Nguyễn Diễm Lệ)
* Giáo xứ Mạctinho (hạt Sài Gòn-Chợ Quán, giáo phận TP.HCM) đã khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015 với chủ đề “Sống sạch”. Trong suốt năm học, từ tháng 9.2014 đến tháng 5.2015, tuần tự mỗi tháng, các em thiếu nhi được mời gọi sống sạch trong tâm hồn, tư tưởng, lời nói, việc làm, giáo xứ, khu xóm, trường học, vui chơi, nơi công cộng. (Hoàng Kim Long)
* Khoảng 100 thành viên Ban Mục vụ Truyền thông của sáu giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán, Tân Định, Phú Nhuận, Gia Định, Thủ Đức và Thủ Thiêm trong giáo phận TP.HCM đã có buổi sinh hoạt chung vào sáng thứ bảy 20.09.2014 tại giáo xứ Thị Nghè (quận Bình Thạnh). Các giáo hạt báo cáo về một năm hoạt động với những bài viết, suy niệm Lời Chúa đã đưa vào các trang mạng xã hội, điểm qua thuận lợi và khó khăn trên bước đường truyền thông Tin Mừng đến với mọi người. Nối tiếp là thánh lễ mừng kính hai Thánh Matthêu và Bartôlômêô bổn mạng. Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến chủ sự nghi thức tuyên hứa của sáu thành viên mới vừa hoàn thành khóa học Mục vụ Truyền thông Tổng quan. (Hoàng Tuấn)

Tin đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1976 ra ngày 26.09.2014, trang 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét