Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Công giáo Việt Nam 5 Châu tháng 7.2014



CÔNG GIÁO VIỆT NAM NĂM CHÂU
* Cộng đoàn Sjælland của tín hữu Việt tại Đan Mạch đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho quê hương Việt Nam tại giáo xứ Tåstrup vào ngày 5.7.2014. Trong buổi lễ, cộng đoàn hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, phát động “Phúc âm hóa đời sống gia đình” bằng cách đem Lời Chúa đến với từng nhà. Các linh mục đã chọn lọc các đoạn trích từ Kinh Thánh. Một số chị em đã in và cuộn lại, đựng trong chiếc giỏ nhỏ may bằng vải đỏ, tặng cho các gia đình. (kimlong, cdcgvn.dk)
* Nhóm Chia sẻ Lời Chúa của tín hữu Việt ở Nhật Bản đã nhận được nhiều phần học bổng để chia sẻ với trẻ em nghèo. Ngày 18.7.2014, nhóm đã gởi 1,5 triệu JPY về nước, giúp các em trong 30 cơ sở tại nhiều tỉnh thành. 20 năm qua, giới Công giáo Việt - Nhật đã gởi về Việt Nam 76 đợt với số tiền giúp gần 55 triệu JPY (tương đương 11,4 tỷ đồng). (Lm. P.M. Nguyễn Hữu Hiến, vietchurchjp.net)
* Các bà, các chị Việt Nam thuộc cộng đoàn Kiel (Đức) đã đảm nhận việc nấu ăn cho buổi gặp gỡ giữa phái đoàn Giám mục Công giáo và mục sư Tin Lành tại Trung tâm Đại kết Kiel. Những món ăn Việt đã làm các tham dự viên phải khen ngợi. Nhận được số tiền đi chợ do linh mục chánh xứ Armin Mack đưa, các bà mẹ đã đem giúp bệnh nhân phong ở Việt Nam. (mucvu-borsum.de)
* Ngày 22.6.2014, tại Vương cung Thánh đường Notre Dame de Paris (Pháp), phó tế Nguyễn Sâm thuộc giáo phận Créteil được chịu chức linh mục... Chiều Chúa nhật 29.6.2014, tại nhà thờ Chánh tòa giáo phận Saint-Etienne (Pháp), Đức Giám mục Dominique Lebrun đã truyền chức cho hai linh mục và môt phó tế. Trong đó có tân linh mục Giuse Nguyễn Hữu Tùng của giáo phận Hải Phòng, đang học tại Đại Chủng viện Thánh Irene ở Lyon... Cùng ngày 29.6 tại Pháp, tân linh mục Phêrô Nguyễn Thế Anh giáo phận Pontoise, tân linh mục Stef. Quốc Bảo của giáo phận Valence được lãnh nhận tác vụ mới... Sáng 19.7.2014, tại nhà thờ Our Lady of Good Counsel, Deepdene (Tổng giáo phận Melbourne, Úc), Đức Giám mục Paul Bird CSsR giáo phận Ballarat đã đặt tay truyền chức linh mục cho 5 tu sĩ dòng Chúa Cứu thế... Thày Vincent Nguyễn Văn Hành thuộc giáo phận Thanh Hóa được nhận chức phó tế tại Chủng viện Ars ngày 22.6.2014... Thày Phêrô Võ Viết Cương của giáo phận Lausanne lãnh nhận sứ vụ phó tế vĩnh viễn vào ngày 29.6.2014... Thánh lễ vĩnh thệ của 3 nữ tu Đaminh thuộc dòng Đức Mẹ Vô nhiễm ở Houston, Texas, Hoa Kỳ được Đức Giám mục chủ sự vào ngày 5.7.2014... 5 nữ tu dòng Mến Thánh giá Phát Diệm tuyên khấn trọn đời ngày 19.7.2014, dưới sự chứng giám của Đức Tổng Giám mục Robert J. Carlson giáo phận St Louis (Hoa Kỳ) và nữ tu Tổng Phụ trách Têrêsa Mai Thị Ngát từ Việt Nam qua. (Hoàng Tuấn)

HOÀNG KIM LONG góp nhặt
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1969 ra ngày 08.08.2014, trang 31.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét