Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Phú Lộc đón linh mục Anrê tân chánh xứ 18.07.2014



GIÁO XỨ PHÚ LỘC ĐÓN LINH MỤC TÂN CHÍNH XỨ ANRÊ TRN AN HIP
WGPSG -- Sáng thứ Sáu, ngày 18.07.2014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến giáo xứ Phú Lộc, chủ sự nghi thức nhận sứ vụ mới của linh mục Anrê Trần An Hiệp, và chủ tế Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa - tước hiệu của nhà thờ.
Các thành phần dân Chúa xếp thành hàng rào danh dự đón vị lãnh đạo cao nhất của Giáo hội địa phương đến thăm. Đức Tổng Giám mục tiến vào trong nhà thờ, quỳ trước cung thánh cầu nguyện thật lâu mà không cần tới bàn quỳ. Ngài lên thăm phòng áo nhỏ xíu của giáo xứ rồi mới xuống dưới mặc lễ phục.
Đúng 9 giờ, đoàn rước tiến lên cung thánh. Phần nghi thức nhận nhiệm vụ chính xứ diễn ra trang trọng và cảm động. Linh mục Anrê Trần An Hiệp tiến lên trao Bổ Nhiệm thư cho linh mục Micae Nguyễn Văn Lộc - Hạt trưởng hạt Phú Nhuận. Vị Quản hạt công bố văn thư do Đức Tổng Giám mục ấn ký, bổ nhiệm linh mục Anrê Trần An Hiệp làm tân chính xứ giáo xứ Phú Lộc.
Linh mục tân chính xứ tiến ra trước bàn thờ đọc lời tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành. Với Đức Tin vững vàng, vị mục tử mới của Phú Lộc tin và tuyên xưng từng điều trong kinh Tin Kính, tin vào Lời Thiên Chúa trong Thánh Kinh và mọi điều Giáo hội xác quyết, chấp nhận giáo lý do Đức Giáo hoàng và Giám mục đoàn giáo huấn... Khi lãnh nhận nhiệm vụ làm cha sở của giáo xứ Phú Lộc, linh mục Anrê Trần An Hiệp hứa luôn bảo vệ sự hiệp thông với Giáo hội Công giáo, cẩn thận và chu toàn trách vụ đối với Giáo hội; gìn giữ kho tàng Đức Tin, tuân hành Giáo luật; thuận theo các ý kiến của Bề trên, trung thành hỗ trợ Giám mục... Vị tân chính xứ đặt tay phải lên Sách Thánh và phó thác: “Nguyện xin Thiên Chúa và sách Kinh Thánh giúp sức”.
Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc dẫn linh mục Anrê Trần An Hiệp ngồi vào ghế chủ tọa trên cung thánh, đến nơi tượng trưng cho giếng Rửa tội. Đức Tổng đưa tân chức đến mở cửa nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa trong lúc cộng đoàn quỳ gối bái thờ và hát điệp khúc bài “Thờ lạy Chúa”. Cha sở mới của giáo xứ Phú Lộc được dẫn đến kéo chuông nhà thờ như hiệu lệnh quy tụ tín hữu và thực hành mối dây hiệp nhất trong cộng đoàn. Lúc ấy, bài ca nhập lễ được cất lên.
Sau bài đọc 1 trích sách Đệ Nhị Luật và bài đọc 2 trích từ thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma, cộng đoàn được nghe bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu thuật lại Lời Chúa Giêsu nói: “Ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.
Bài chia sẻ của Đức Tổng về linh mục là người mục tử nhân lành khi biết hướng về Ba Ngôi Thiên Chúa. Hướng về trái Tim Chúa Giêsu để được trải nghiệm tình Chúa đã yêu và chịu chết cho loài người. Con người nhiều khuyết điểm nhưng đều có ước muốn giống Chúa Giêsu, để trở nên mục tử đồng hình đồng dạng với Người qua đức tính hiền lành và khiêm nhường... Hướng về Tình yêu của Chúa Cha, là nguồn gốc tình yêu được Mạc Khải cho nhân loại, hướng về tương quan giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha... Hướng tới Chúa Thánh Thần vì người mục tử phải đầy tràn Thánh Thần, Ánh sáng, Tình yêu để hiểu và thực hành Kinh Thánh mang lại sự sống. Có Chúa Thánh Thần thì mới trở thành mục tử nhân lành chăm sóc giáo dân...
Đức Tổng cũng nhận xét nhiều ưu điểm về linh mục Anrê Trần An Hiệp - người học trò khóa 1 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn của mình là một vị linh mục nhiệt tình, hết mình chăm sóc giáo dân cả về tinh thần lẫn vật chất.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đại diện cộng đoàn giáo xứ Phú Lộc ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng, quý linh mục Hạt trưởng, quý linh mục đồng tế cùng nhiều vị khách gần xa đã hiện diện. Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến khai mạc bữa tiệc mừng, chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong sự kiện trọng đại này. Lãnh đạo quận Phú Nhuận và chính quyền phường 15 đã trao hoa và quà mừng vị linh mục mới về nhận xứ.
Ngỏ lời với các thành phần dân Chúa, trong niềm xúc động, vị tân chính xứ cho rằng: “Vâng lời Bề trên chính là sống theo ý Chúa, sẽ có niềm vui và hạnh phúc. Tôi đến thi hành sứ vụ với tất cả nghị lực của mình, để cùng sống với anh chị em nơi đây. Xin giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ”.
Được biết, linh mục Anrê Trần An Hiệp sinh năm 1961, thụ phong linh mục ngày 27.06.1992, phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu từ năm 1992 đến năm 1995, rồi về làm việc ở Đại Chủng viện trong hơn 4 năm. Từ năm 1999 đến năm 2003, được cử đi Rôma học tiến sĩ về Giáo luật. Giai đoạn 2003 - 2008, ngài là giáo sư Giáo luật tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, kiêm linh mục phụ tá giáo xứ Tân Định. Sau đó, ngài về làm quản lý Tòa Giám mục những năm 2008 - 2010, đặc trách văn khố Tòa Giám mục trong thời gian 2010 - 2014. Tháng 7.2014, linh mục Anrê Trần An Hiệp được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc bổ nhiệm làm chính xứ Phú Lộc - một giáo xứ có khoảng 700 giáo dân, thuộc giáo hạt Phú Nhuận.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng trên Trang tin Điện tử Giáo phận TP.HCM ngày 19.07.2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét