Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Họp mặt Giáo lý toàn quốc lần IV tại Huế 18 - 21.8.2014



HỌP MẶT GIÁO LÝ TOÀN QUỐC LẦN IV
Ủy ban Giáo lý Đức Tin thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức họp mặt Giáo lý toàn quốc lần IV tại Trung tâm Mục vụ giáo phận Huế từ 18.8 đến 21.8.2014. Có 235 giáo lý viên tham dự, đến từ 26 giáo phận cả nước; trong đó có 118 linh mục, 45 tu sĩ, 8 chủng sinh và 64 giáo dân. Đức Tổng Giám mục Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng - Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chủ tế thánh lễ khai mạc.
Linh mục Gioan Phêrô Võ Tá Khánh của giáo phận Qui Nhơn triển khai đề tài “Bối cảnh tục hóa và việc dạy giáo lý”. Đức Giám mục phụ tá Hưng Hóa Anphongsô Nguyễn Hữu Long - Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin Mừng thuyết trình chủ đề Những chuyển biến đang thay đổi bộ mặt xã hội Việt Nam và ảnh hưởng của nó trên đời sống Đức Tin của các tín hữu. Đức Giám mục Phát Diệm Giuse Nguyễn Năng - Chủ tịch Ủy ban Giáo lý Đức Tin trình bày Canh tân các hoạt động mục vụ theo viễn tượng truyền giáo và “Tân Phúc-âm-hóa để thông truyền Đức Tin Kitô Giáo trong lãnh vực huấn giáo”. Linh mục Giuse Nguyễn Văn Am, dòng Salesiens Don Bosco nêu lên trăn trở về “Một suy tư thần học nhằm góp phần xây dựng một định hướng trong việc sống - suy niệm - giảng dạy giáo lý tại Việt Nam trong vòng xoáy tục hóa hôm nay”.
Qua 5 bài thuyết trình, các tham dự viên hiểu thêm được về tầm quan trọng của Ban Giáo lý trong việc hướng dẫn và giới thiệu Đức Tin cho người khác. Những kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong việc học và dạy giáo lý được các linh mục, tu sĩ, giáo lý trao đổi, tìm hiểu và cùng thảo luận chung, chia sẻ nhóm.
Dịp này, các giáo phận góp ý với Ủy ban Giáo lý Đức Tin, Ban Giáo lý; họp và bầu Ban Thường vụ Giáo tỉnh, bầu Ban Thường vụ Toàn quốc nhiệm kỳ IV. Cuộc họp mặt kết thúc bằng hành trình đến Thánh địa La Vang hành hương và các tham dự viên hiệp dâng thánh lễ kính Đức Mẹ La Vang.
Các tham dự viên thảo luận, thống nhất Bản Ghi nhớ của cuộc gặp mặt với nhiều nội dung chính yếu như giáo lý viên cần tin tưởng tuyệt đối vào tác động của Chúa Thánh Thần trong các hoạt động huấn giáo, việc dạy giáo lý phải dựa trên Lời Chúa, trình bày nội dung đức tin khách quan, đầy đủ và có hệ thống, giúp học viên giáo lý gắn bó và yêu mến Chúa Giêsu, nhờ đó hoán cải để sống và rao giảng Tin Mừng (x. Evangelii Nuntiandi).

HOÀNG KIM LONG (Theo Trang tin Điện tử Giáo phận Huế)
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1972 ra ngày 29.08.2014, trang 21.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét