Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Hội nghị 6 tháng đầu năm 2014 Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM



ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO TP.HCM SƠ KẾT 6 THÁNG  
Sáng 31.7.2014, tại Trung tâm Phaolô Nguyễn Văn Bình - TP.HCM, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm với khoảng 130 ủy viên, thành viên cùng dự. Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Ngọc Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đến dự và phát biểu.
Linh mục Phêrô Nguyễn Công Danh - Chủ tịch UBĐKCG đã khai mạc Hội nghị sơ kết. Báo cáo công tác trong 6 tháng qua, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Phước - Phó Chủ tịch cho biết: Đầu năm 2014 có nhiều sự kiện nổi bật trong đạo, ngoài đời tác động đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống các tín hữu. Các phong trào yêu nước của đồng bào Công giáo tiếp tục được phát huy và có nhiều thành tích. 20 linh mục, 7 nữ tu và 22 giáo dân tham gia vào UBMT TQVN quận, huyện. 5 linh mục, 2 nữ tu và 1 giáo dân tham gia UBMT TQVN TP.HCM.
Các giáo xứ, dòng tu thường xuyên chăm lo đến đời sống giáo dân, giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn với số tiền hơn 28 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, chi cho từ thiện xã hội ngoài 12 tỷ đồng; chăm sóc y tế hơn 7 tỷ đồng; công tác giáo dục gần 6 tỷ đồng, những việc khác hơn 3 tỷ đồng và 2.349 lượt người hiến máu nhân đạo.
Trong những tháng đầu năm, UBĐKCG TP.HCM đã có 11 hoạt động lớn. Các cơ sở trực thuộc như trường Khiếm thính Hy Vọng, Trung tâm Khuyết tật Thiên Phước, Chương trình Bạn Trẻ em Đường phố… vẫn hoạt động đều và có nhiều kết quả tốt đẹp.
Hướng đến 6 tháng cuối năm 2014, UBĐKCG TP.HCM nêu lên phương hướng với 10 chương trình, sự kiện hoạt động. Trong đó có tổ chức tĩnh tâm Mùa Vọng, nói chuyện chuyên đề về Truyền giáo, học tập điều lệ, biểu dương thành tích người Công giáo sống tốt Đời đẹp Đạo…
Phát biểu bế mạc Hội nghị, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch thường trực đã đề cao vai trò của giới Công giáo thành phố đồng hành cùng dân tộc trong việc cầu nguyện cho đất nước được hòa bình, tiết kiệm chi tiêu để hướng về biển đảo và đã góp hơn 341 triệu đồng giúp cho chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo. Các ủy viên, thành viên UBĐKCG TP.HCM ủng hộ gần 24 triệu đồng, thể hiện tấm lòng đối với quê hương. “Qua những sự kiện trên, chúng ta thấy các vị mục tử và người giáo dân đã cùng chia sẻ vận mệnh dân tộc, đồng lòng cho sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước” - linh mục Từ nhận định.
Dịp này, UBĐKCG TP.HCM đã trao tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Viết Êm - Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Bình đã tích cực tham gia hưởng ứng viết bài dự thi “Tìm hiểu về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”.

VŨ ĐỖ HOÀNG TUẤN
i đăng Báo Công giáo và Dân tộc số 1969 ra ngày 08.08.2014, trang 12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét